Với tinh thần “Xuân yêu thương, Tết chia sẻ”, ngày 26/1, đoàn công tác của VKSND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai do đồng chí Trịnh Viết Diệp – Viện trưởng làm trưởng đoàn đã tổ chức thăm, chúc Tết và tặng quà Mái ấm tình thương trên địa bàn thôn 1 (xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê).

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác của VKSND huyện Chư Sê đã tổ chức thăm, chúc Tết và tặng quà Mái ấm tình thương trên địa bàn thôn 1 (xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê).

Là người cha đỡ đầu, phụ trách nuôi dưỡng 126 trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, thầy Nguyễn Minh Nhật (SN 1960) cho biết, Mái ấm tình thương được thành lập đến nay đã được 16 năm, hiện đã có 13 cháu đang theo học tại các trường Đại học, Cao Đẳng, 17 cháu đang học nghề.

Hiện tại, ở mái ấm có 4 cháu bị khuyết tật, các cháu ở nhiều độ tuổi khác nhau có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có một bé nhỏ nhất được thầy Minh Nhật mới nhận nuôi là cháu bé bị bỏ rơi khi mới được 3 ngày tuổi. Tại Mái ấm tình thương, các cháu được thầy và các tình nguyện viên chăm sóc, dạy dỗ tạo điều kiện cho các bé được học tập. Mái ấm cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương và các mạnh thường quân gần xa.      

leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND huyện Chư Sê tặng quà Tết cho các cháu tại Mái ấm tình thương. 

Xúc động trước tấm lòng nhân ái của thầy Nguyễn Minh Nhật và mong muốn chia sẻ một phần thiếu thốn cho các cháu khi Tết Nguyên đán 2022 đang đến gần, VKSND huyện Chư Sê đã gửi tặng Mái ấm tình thương 50 kg gạo và các phần quà là bánh kẹo và tiền mặt trị giá 3 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ, VKSND huyện Chư Sê hy vọng sẽ góp phần để các cháu tại Mái ấm tình thương đón một mùa xuân ấm áp, vui tươi.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trịnh Viết Diệp - Viện trưởng VKSND huyện Chư Sê gửi lời hỏi thăm động viên đối với thầy Nguyễn Minh Nhật. 

Đáp lại tình cảm của đoàn công tác, thầy Minh Nhật cảm động và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với VKSND huyện Chư Sê đã có những chia sẻ thiết thực và có ý nghĩa vào những ngày chuẩn bị đón Tết cổ truyền Nhâm Dần năm 2022 đến với Mái ấm tình thương./.

Trần Khánh – Nguyễn Chính