leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Hữu Quang, Viện trưởng VKSND huyện Châu Thành (hàng phía sau, thứ 6, từ trái qua) cùng Kiểm sát viên trao quà cho các em học sinh

Đây là ngôi Trường đóng trên địa bàn dân cư khó khăn, phần đông làm nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi. Tỷ lệ học sinh là người dân tộc Khmer chiếm trên 70%, đa số phụ huynh ít quan tâm đến việc học của con em mình do kinh tế gia đình khó khăn, phải mưu sinh kiếm sống nên công tác giảng dạy và học tập cũng gặp nhiều vất vả.

Cùng tham dự buổi trao tặng có đồng chí Lê Hữu Quang, Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Châu Thành và Kiểm sát viên của đơn vị; đồng chí Danh Ngọc Phát, Chuyên viên Huyện đoàn và đồng chí Trần Đăng Khoa, Bí thư xã đoàn Vĩnh Hòa Phú. 

Trên nguồn đóng góp tự nguyện của công chức, người lao động trong đơn vị và tài trợ của Mạnh thường quân, đại diện lãnh đạo VKSND huyện đã trao tặng 25 suất quà cho các em học sinh khối 1, với tổng trị giá 5 triệu đồng (mỗi suất quà gồm 20 quyển tập và 1 bộ đồng phục).

Hầu hết các em học sinh được nhận quà đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em là trẻ mồ côi cơ nhỡ nhưng đã biết vượt qua nghịch cảnh để vươn lên. Đây là một phần đóng góp nhỏ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của tập thể VKSND huyện Châu Thành nhằm giúp các em học sinh có được quần áo, sách vở phục vụ học tập, cũng là nguồn động viên, khích lệ giúp các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Viện trưởng Lê Hữu Quang mong muốn các em học sinh luôn nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để thực hiện những ước mơ, hoài bão trong tương lai, đóng góp sức mình cho đất nước, xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thay mặt các em học sinh, Ban giám hiệu nhà trường cảm ơn Đoàn, đặc biệt là lãnh đạo VKSND huyện đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường và các giáo viên sẽ tận tâm giáo dục, hỗ trợ các cháu học tốt, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Được biết bên cạnh việc làm trên, hàng năm Công đoàn cơ sở VKSND huyện Châu Thành đã vận động Công đoàn viên tham gia đóng góp các loại quỹ từ thiện như: Quỹ mái ấm Công đoàn, quỹ xã hội với số tiền 840.000 đồng; Quỹ vì người nghèo mỗi đồng chí là 1 ngày lương với số tiền 2.307.000 đồng...Có thể nói, các hoạt động vì cộng đồng của tập thể VKSND huyện Châu Thành trong thời gian qua đã góp một phần không nhỏ trong việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Trong thời gian tới, tập thể Chi bộ, cơ quan, đoàn thể VKSND huyện Châu Thành tiếp tục phát huy công tác “Chung tay vì cộng đồng”, từng bước đưa công tác hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học của đơn vị trở thành hoạt động thường xuyên trong thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Theo đó, mỗi công chức, đảng viên phát huy tinh thần tự giác, gương mẫu thực hành tiết kiệm, góp phần chăm lo công tác “Khuyến học, khuyến tài”, hỗ trợ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học là việc làm thường xuyên được chú trọng, quan tâm thực hiện; đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát sống có lý tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

Thúy Quyên - Thúy Kiều