VKSND huyện Như Thanh

Với tinh thần "Tương thân, tương ái”, "Lá lành đùm lá rách", nhằm lan toả hơn nữa hình ảnh đẹp của người cán bộ Kiểm sát, VKSND huyện Như Thanh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ gia đình anh Hoàng Sỹ Long, ở thôn Tân Thọ, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, có vợ và em trai là nạn nhân của cơn bão số 3 vào chiều ngày 6/9/2024 tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Như Thanh đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Theo đó, khoảng 15h40’ ngày 6/9, do ảnh hưởng của bão, một cây phượng trên đường Nguyễn Hữu Thọ đã bất ngờ bật gốc, đổ ra đường, đè trúng 2 người đang đi trên 1 xe máy.

Hậu quả, chị khiến chị Lê Thị T. (vợ anh Long) tử vong, còn em trai anh Long bị thương tích nặng đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tại buổi thăm hỏi, đồng chí Đỗ Thị Huế - Phó Viện trưởng cùng các đồng chí trong đoàn đã chia sẻ, động viên, mong muốn gia đình sớm vượt quá đau thương, mất mát để tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

VKSND huyện Văn Giang

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, trên địa bàn huyện Văn Giang đã có mưa lớn kéo dài kết hợp với nước sông Hồng dâng cao gây ngập úng trên diện rộng, đến nay nhiều khu vực vẫn trong tình trạng ngập lụt, gây hậu quả nặng nề.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Văn Giang hỗ trợ người dân di chuyển cây cảnh.

Nhằm hỗ trợ kịp thời và cứu vớt tài sản cho nhân dân, công chức, người lao động của VKSND huyện Văn Giang đã tích cực tham gia, hỗ trợ di chuyển cây cối, hoa màu, vật nuôi cho nhân dân thoát khỏi tình trạng ngập lụt.

leftcenterrightdel
Nữ kiểm sát viên xung phong tham gia đoàn giải cứu lợn tại khu vực ngập lụt bãi Phụng Công.

Những việc làm của VKSND huyện Văn Giang tuy nhỏ nhưng thể hiện sự đồng cảm sâu sắc, đoàn kết và trách nhiệm của công chức, người lao động đơn vị, góp phần lan toả, xây dựng hình ảnh cán bộ Kiểm sát gần dân, vì dân.

Hữu Tuấn - Tuấn Hùng