Ngày 4/1, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Xuân yêu thương” và trao quà Tết cho các học viên Trường Giáo dưỡng số 3.

Thiếu tá Huỳnh Ngọc Linh - Phó hiệu trưởng Trường giáo dưỡng số 3, Cục C10, Bộ Công an cho biết, trường giáo dưỡng 3 có 80 em ở độ tuổi từ 12 đến dưới 18, chủ yếu là các em dân tộc miền núi có gia đình khó khăn, thiếu hiểu biết. Chính vì vậy, nếu thiếu sự quan tâm và định hướng của gia đình và Nhà trường trẻ dễ sa vào các cám dỗ trong xã hội để rồi kéo theo những hệ lụy không mong muốn.

Tham gia học tập tại Trường Giáo dưỡng 3, các em đang tổ chức dạy nghề sửa xe và gò hàn. Sau khi hoàn thành khóa học và đạt tiêu chuẩn các em sẽ được cấp chứng chỉ.

Ngoài ra trường còn tổ chức hướng nghiệp cho các em với các nghề trồng rau sạch, gia công giày dép, trồng cây con (chủ yếu keo)… các em sẽ được cấp giấy chứng nhận khi tham gia hướng nghiệp.

leftcenterrightdel
 Thành Đoàn và các đơn vị Đoàn trực thuộc đã trao tặng 40 suất quà Tết trị giá 300.000 đồng/suất, cùng nhiều dụng cụ thể thao, dụng cụ âm nhạc, trang phục thi đấu thể thao… cho các học viên tại Trường Giáo dưỡng số 3

Bên cạnh đó, trường cũng tạo mọi điều kiện để các em được vui chơi, học tập nhằm cổ vũ tinh thần và tạo môi trường hòa đồng cho các em. Hoạt động giao lưu văn nghệ lần này cũng là dịp để các em thể hiện tài năng và giao lưu với các bạn.

Nhờ sự quan tâm của Bộ Công an, chính quyền thành phố cũng như sự quan tâm dạy dỗ của tập thể giáo viên, cán bộ của trường giáo dưỡng số 3, tỷ lệ học sinh đạt kết quả khá, tốt trong các kỳ thi đua xếp loại tăng lên.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Bá Duân - Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho rằng, tuổi vị thành niên có tính tự trọng cao, khá nhạy cảm với những gì xúc phạm đến khuynh hướng tự lập của mình.

“Nhân dịp Tết đến xuân về tôi thông qua chương trình tôi muốn nhắn nhủ với các bạn rằng, mỗi cá thể sinh ra đều là một đặc ân của tạo hóa, mỗi ngày mới đến là một cơ hội để mỗi chúng ta rèn luyện, trau dồi ý chí và từng bước thực hiện ước mơ của cuộc đời mình” - đồng chí Nguyễn Bá Duân nói.

Đến với trường Giáo dưỡng số 3 đã được 11 tháng, em Trương Công Quảng (sinh 2003) ngoài thời gian tham gia các hoạt động của trường, Quảng đang được học thêm nghề sửa xe máy. Được tham gia vào đội biểu diễn văn nghệ tại buổi giao lưu Xuân yêu thương lần này, Quảng rất vui mừng cho biết: “Đây là năm đầu tiên em ăn Tết Tại trường tuy có nhớ nhà nhưng các hoạt động vui Xuân đón Tết của trường làm cho em rất vui và cảm thấy ấm cúng, em còn được tham gia nhóm nhảy của trường, đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối với em”.

Nhân dịp này, Thành Đoàn và các đơn vị Đoàn trực thuộc đã trao tặng 40 suất quà Tết trị giá 300.000 đồng/suất, cùng nhiều dụng cụ thể thao, dụng cụ âm nhạc, trang phục thi đấu thể thao… cho các học viên tại Trường Giáo dưỡng số 3 và Trung tâm giáo dục và Dạy nghề Bầu Bàng nhằm giúp đỡ và tạo điều kiện cho các em phát triển cả thể chất lẫn tinh thần.

 

Lê Tâm