Vừa qua, được sự ủy quyền của lãnh đạo Ban biên tập, Cơ quan đại diện khu vực Miền Trung - Tây Nguyên Báo Bảo vệ pháp luật đã phối hợp với VKSND tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khởi công, trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Hà Tĩnh.

Về phía Cơ quan đại diện của báo, có Phó trưởng Cơ quan đại diện Bùi Bá Thanh; về phía VKSND tỉnh Hà Tĩnh có Phó Viện trưởng Nguyễn Huy Diên, cùng đại diện chính quyền địa phương tham dự.

leftcenterrightdel
 Đại diện 2 cơ quan trao tặng tiền làm nhà tình nghĩa cho bà Phan Thị Tư tại buổi lễ.

Hộ nghèo, neo đơn được trao tặng nhà tình nghĩa đợt này là bà Phan Thị Tư, ở thôn Bình Hải, xã Hương Bình, huyện Hương Khê. Đây là địa phương miền núi được VKSND tỉnh Hà Tĩnh nhận đỡ đầu trong nhiều năm qua, với nhiều hoạt động nhân ái, hỗ trợ hàng năm.

leftcenterrightdel
 Cụ bà Phan Thị Tư

Tại buổi lễ khởi công, đại diện hai cơ quan đã trao tặng số tiền 70 triệu đồng làm nhà tình nghĩa cho hộ nghèo Phan Thị Tư.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Cơ quan đại diện Miền Trung - Tây nguyên trao tặng cụ bà Phan Thị Tư khẩu trao phòng chống dịch bệnh COVID-19

Bên lề buổi lễ, bà Phan Thị Tư xúc động cho biết: "Gần 90 tuổi đời, bao năm sống trong nhà tranh, vách đất dột nát, nay được ngành Kiểm sát trao tặng nhà tình nghĩa, tôi rất cảm kích và xúc động. Từ nay cho đến cuối đời, tôi không phải lo âu, khổ sở trong những ngày mưa gió nữa".

leftcenterrightdel
Cụ bà Phan Thị Tư gần 90 tuổi sống trong nhà tranh, vách đất

Hoạt động trao tặng nhà tình nghĩa là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/2960 - 26/7/2020), được Báo Bảo vệ pháp luật cùng VKSND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp thực hiện.

Đây cũng là hoạt động thực hiện chủ trương hỗ trợ, xây dựng nông thôn mới của lãnh đạo VKSND tối cao, nhất là đối với các địa phương kết nghĩa với VKSND, được VKSND các cấp nhận đỡ đầu trong những năm qua.

 

Bùi Tiến