Thông tin từ UBND huyện Cần Đước, trong 6 tháng đầu năm 2019, UBND huyện Cần Đước (tỉnh Long An) đã xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa (trị giá 330 triệu đồng), sửa chữa 2 căn nhà cho người có công với Cách mạng (trị giá 60 triệu đồng).

Cùng với đó, đã vận động được 1,2 tỷ đồng để thành lập "Quỹ đền ơn đáp nghĩa", để chăm lo, thăm viếng, tặng quà cho các gia đình chính sách trong huyện.

leftcenterrightdel

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước trao nhà tình nghĩa cho các gia đình có công. 

Trong những năm qua, hầu hết người có công tại huyện Cần Đước đã được hưởng đúng, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Phạm vi, đối tượng thuộc diện hưởng chính sách ngày càng được mở rộng; chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi từng bước được cải thiện. Các phong trào "Ðền ơn đáp nghĩa", "Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"... được phát triển sâu rộng nhằm chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người có công với Cách mạng.

leftcenterrightdel
 Hỗ trợ người có công là chính sách được cán bộ và nhân dân huyện Cần Đước triển khai nhiều năm qua và ngày càng phát triển rộng rãi.

Huyện Cần Đước cũng đã bố trí kinh phí hơn 4 tỉ đồng thực hiện công trình cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ và nhà bia ghi danh liệt sĩ các xã, thị trấn. Thường xuyên phối hợp cùng với Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Đoàn thành niên tổ chức dâng hoa mộ liệt sĩ.

leftcenterrightdel
 

Ngày 26/7, chương trình tổ chức lễ giỗ Liệt sỹ lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tiếp đó, lãnh đạo huyện sẽ cùng với các đoàn viên đi thăm hỏi, động viên những gia đình chính sách. Tổ chức phát quà cho 4530 người thuộc các gia đình chính sách với số tiền 979 triệu đồng./.

Trân Định - Tuấn Anh