Được biết, đây là 6 ngôi nhà tình nghĩa sẽ được xây dành cho các đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, đồng thời góp phần hỗ trợ các xã ở huyện Can Lộc hoàn thiện tiêu chí nhà ở, từng bước hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Trong chương trình tài trợ lần này đại diện lãnh đạo tỉnh đoàn đã trực tiếp trao tiền hỗ trợ cho 6 gia đình chính sách ở các xã Đồng Lộc, Thượng Lộc, Gia Hanh, Xuân Lộc mỗi hộ 50 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa.

Ông Đặng Quốc Tiến- Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hà Nội đã  bày tỏ niềm cảm phục và ghi nhớ công lao đóng góp to lớn của các gia đình trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc và mong muốn số tiền quyên góp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân tuy nhỏ, song sẽ góp phần giúp các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Can Lộc có nhà ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo tỉnh đoàn cùng Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hà Nội  đã trực tiếp trao tiền hỗ trợ cho 6 gia đình chính sách ở các xã ở huyện Can Lộc

Ngay sau khi trao tiền hỗ trợ, nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Chắt 80 tuổi ở thôn Nhân Phong, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc là mẹ của liệt sĩ Võ Hồng Nhân, hy sinh năm 1979 tại chiến trường Campuchia cũng chính thức được khởi công xây dựng.

leftcenterrightdel
 Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Chắt 80 tuổi ở thôn Nhân Phong, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc là mẹ của liệt sĩ Võ Hồng Nhân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoài – Phó Chủ tịch HĐND huyện Can Lộc cho biết, đến thời điểm hiện tại Can Lộc có gần 80 ngôi nhà được các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đăng ký hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, vượt gần 30 nhà so với kế hoạch ban đầu đề ra là 50 nhà. Đây thực sự là việc làm có ý nghĩa rất thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những người con Hà Tĩnh xa quê trong những năm qua luôn hướng về quê hương.

Đặng Thùy