Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Quốc vương Thái Lan vào ngày 28/7/2003, vừa qua Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh cùng với Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ và Hành trình Đỏ đã tổ chức hoạt động thiện nguyện: Việc tốt từ trái tim! - Hiến máu nhân đạo để chúc mừng và dâng tặng công đức đến Ngài!.

leftcenterrightdel
Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện. 

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình thiện nguyện “Việc tốt từ trái tim” được lập nên theo nguyện vọng của đương kim Quốc vương.

Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình này để tạo cơ hội cho người Thái Lan sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, cũng như người Việt Nam cùng nhau làm việc tốt để hồi hướng công đức nhân dịp lễ lành, đền đáp xã hội và đất nước Việt Nam vì đã đón nhận cộng đồng người Thái Lan đến sinh sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh cũng như ở các tỉnh thuộc sự quản lý của Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh.

“Hơn thế nữa, đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Thái Lan - Việt Nam. Hoạt động hiến máu nhân đạo lần này sẽ đóng góp vào nguồn máu dự trữ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Hành động nhân đạo của các tình nguyện viên hiến máu là một hình thức làm việc tốt theo nguyện vọng của Quốc vương, có thể tạo ra những lợi ích to lớn cho cộng đồng”, bà Wiraka Moodhitaporn chia sẻ thêm.

Chương trình “Việc tốt từ trái tim” diễn ra với các hoạt động như diễu hành đạp xe phát động chương trình hiến máu nhân đạo; hoạt động hiến máu nhân đạo với các tình nguyện viện là cộng đồng người dân Thái Lan trong khu vực quản lý của Tổng Lãnh sự quán Thái Lan và người dân Việt Nam, trao tặng tiền quyên góp hỗ trợ bệnh nhân Thalassemia.

leftcenterrightdel
Cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan và người dân Thái Lan đang sinh sống tại Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh TTXVN

Tham dự chương trình, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cũng đã gửi lời chúc mừng trân trọng đến Quốc vương Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun nhân dịp lễ sinh nhật của Ngài; đồng thời rất vui mừng khi được tiếp nhận nguồn máu qua sự kiện hiến máu nhân đạo do Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh tổ chức với sự hưởng ứng của cộng đồng người dân Thái Lan và khối doanh nghiệp tư nhân Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận.

Hà Bắc