Ngày 24/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành văn bản về việc dừng hoạt động đối với xe mô tô 2 bánh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản của Sở Giao thông vận tải Hà Nội được gửi các đơn vị: Grab, Be Group, Gojek Việt Nam, Logistics Viettel (ứng dụng My Go), FastGo Việt Nam.

Việc dừng hoạt động đối với một số hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa trên được Sở Giao thông vận tải thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Các shipper sẽ dừng hoạt động giao hàng, chở khách đến khi có thông báo mới. Ảnh: Vũ Phương. 

Theo đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu dừng các hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm và ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ- shipper).

Trừ trường hợp phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

Các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung ứng gọi xe từ ngày 24/7 cho đến khi có thông báo mới với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm và ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ- shipper).

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có).

Chia sẻ với báo chí, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hình thức shipper (giao hàng) trên địa bàn thành phố sẽ tạm dừng hoạt động theo chỉ thị của thành phố.

Lý do mà Giám đốc Sở Giao thông vận tải đưa ra là chưa thể kiểm soát được lực lượng lao động này và nếu chẳng may có shipper nhiễm bệnh, nguy cơ lây lan dịch là rất lớn.

Bên cạnh đó, thành phố vẫn cho phép các cơ sở cung cấp dịch vụ thiết yếu hoạt động nên tạm thời, người dân vẫn có thể tự mua nhu yếu phẩm thiết yếu.

Vũ Phương