Nối tiếp truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái của dân tộc ta, với mong muốn tri ân các gia đình chính sách; đồng hành, khích lệ, chia sẽ và động viên các cháu thiếu nhi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng 7, Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an) vừa phối hợp với Phòng PA06 và Công an huyện Ba Tri tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách và các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Bình Tây.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Văn Tịnh - Phó Bí thư đảng ủy, Phó trưởng Phòng 7 ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các gia đình chính sách.

Đoàn đã đến trực tiếp từng gia đình chính sách, trò chuyện với các thương bệnh binh, thân nhân của các liệt sĩ. Tại mỗi gia đình, đại diện đoàn, Đại tá Nguyễn Văn Tịnh - Phó Bí thư đảng ủy, Phó trưởng Phòng 7 đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống các gia đình, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của lão thành cách mạng, các gia đình chính sách, đối tượng người có công với cách mạng đã đóng góp công sức và xương máu cho độc lập tự do của Tổ quốc. 

Đại tá Nguyễn Văn Tịnh chia sẻ, tuy giá trị vật chất của những phần quà không nhiều nhưng đó là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vị và các mạnh thường quân nhằm tri ân các gia đình chính sách, đồng hành và chia sẽ đối với các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, đạt thành tích cao trong học tập. Qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân, củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Vũ Xuân Mạnh - Đảng ủy viên, Phó trưởng Phòng 7 cùng các đơn vị... trao tặng những phần quà thiết thực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

"Chương trình lần này là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần chia sẻ với các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của lực lượng Ngoại tuyến (10/10/1954-10/10/2024)", Đại tá Nguyễn Văn Tịnh chia sẻ thêm.

Nhân dịp công tác tại địa phương, đoàn đã dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ và dâng hương cụ Nguyễn Đình Chiểu. Đây là hoạt động ý nghĩa của CBCS các đơn vị thể hiện lòng tri ân, tưởng nhớ công lao các Anh hùng, liệt sĩ.

Xuân Trường