leftcenterrightdel
 Chuẩn bị xuất quân gửi tặng 50 tấn nông sản cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, trong đợt này Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã gửi tặng Nhân dân TP Hồ Chí Minh 50 tấn củ, quả và 50 ngàn trứng vịt được thu mua của bà con nông dân các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với tổng trị giá trên 550 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quân khu 9, cho biết: “Đợt xuất quân là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình đoàn kết gắn bó quân dân; Là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 9 hướng về Nhân dân TP Hồ Chí Minh thân yêu. Đối với các đồng chí thực hiện nhiệm vụ vận chuyển, phải luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các lực lượng địa phương tổ chức vận chuyển nhanh, hiệu quả nhất. Quá trình vận chuyển đảm bảo tuyệt đối an toàn, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, giữ nghiêm kỷ luật dân vận, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

leftcenterrightdel
 Nông sản được gửi tặng nhân dân TP HCM.

Đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, TP Hồ Chí Minh là một trong những tâm điểm, có số ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng cao nhất cả nước, khó kiểm soát và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội.

Tính đến nay, các đơn vị của Quân khu 9 đã hỗ trợ TP Hồ Chí Minh gần 200 tấn gạo, 75 tấn thịt, cá, 1 tấn cá khô, 217 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm các loại, với tổng trị giá trên 45 tỉ đồng.

Ngoài ra, Quân khu 9 còn tăng cường 15 xe cứu thương và 32 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng để hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch.

Những việc làm của Quân khu 9 trong thời gian qua nhằm hiện thực hóa các chủ trương của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, lực lượng vũ trang Quân khu mong muốn đồng hành với các địa phương và Nhân dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Mai Phong