Sáng nay, bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp cùng cà phê Tuệ Tâm (TP Hà Tĩnh) tổ chức trao tặng 500 suất cơm cùng 21 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

leftcenterrightdel
 500 suất cơm và 21 suất quà đã được trao tặng cho các bệnh nhân.

Đây là hoạt động xã hội thường xuyên do Phòng công tác xã hội Bệnh viện đa khoa tỉnh chủ trì, phối hợp với các mạnh thường quân có tấm lòng nhân ái, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, động viên người bệnh đang điều trị tại bệnh viện. Nhất là các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của người bệnh khi đón nhận suất cơm nghĩa tình.

Trung bình mỗi tuần, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đều tổ chức 2, 3 buổi phát cơm miễn phí. Cùng với đó là trao tặng trực tiếp những phần quà ý nghĩa đến các bệnh nhân nặng, chạy thận thường niên...

leftcenterrightdel
 Hỗ trợ tiền điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Ngoài ra, dịp Tết độc lập này, tại căng tin Bệnh viện cũng tổ chức điểm cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, do các thợ cắt tóc chuyên nghiệp ở tiệm tóc 138 - Hải Thượng Lãn Ông đảm trách.

Hoạt động cắt tóc miễn phí được duy trì đều đặn mỗi chiều từ đầu tháng đến nay. Với những bệnh nhân nặng, thợ cắt tóc sẽ vào tận giường bệnh để cắt tóc cho bệnh nhân.

leftcenterrightdel
 Điểm cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân.

Chị Nguyễn Hằng - Chủ quán cà phê Tuệ Tâm cho biết, rất vui được ủng hộ những suất cơm nhân ái và những phần quà ý nghĩa cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện nhân dịp Tết độc lập.

leftcenterrightdel
 Chị Hằng cùng các con tặng quà cho các bệnh nhân nhỏ tuổi.

"Dịp này, tôi cho các con nhỏ cùng tham gia, qua đó để giáo dục, bồi dưỡng thêm lòng yêu thương, nhân ái cho các con. Cũng như để các con hiểu được cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân, tránh xa bệnh tật" - Chị Hằng nói.

Mẫn Phong