Chiều ngày 14/8, lãnh đạo UBND TP Phan Rang- Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận cho biết, sau khi lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 3 nạn nhân là chị Đặng Thị Hà (SN 1990), cùng 2 con nhỏ của chị và đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận, các đoàn của tỉnh và thành phố đã đến thăm hỏi, chia sẻ với nỗi đau của gia đình nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Sau khi khống chế ngọn lửa, để đảm bảo an toàn, lực lượng PCCC phải tháo dỡ phần mái trước khi tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Nguồn: CA.

Cũng theo lãnh đạo UBND TP Phan Rang- Tháp Chàm, ngoài chính sách hỗ trợ chung theo quy định, phường Đài Sơn và thành phố đã tổ chức quyên góp để hỗ trợ gia đình nạn nhân với tổng số tiền 123 triệu đồng.

Ngoài ra, theo nguyện vọng của gia đình muốn hỏa táng, đưa tro cốt ba mẹ con chị Hà về quê, thành phố cũng hỗ trợ chi phí hỏa táng, khoảng 35 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân được thực hiện ngay trong đêm 13/8. Nguồn: CA.

“Việc hỏa táng được thực hiện trong chiều nay để chiều mai gia đình đưa tro cốt về quê.”, lãnh đạo UBND TP Phan Rang- Tháp Chàm cho biết.

Cũng trong chiều 14/8, đoàn cán bộ Công an tỉnh Ninh Thuận đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Hàng tấn hàng hóa gia dụng cháy đen được đưa ra khỏi ngôi nhà sau hỏa hoạn. Nguồn: CA.

Hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà của vợ chồng anh Đặng Đình Hùng (SN 1984), thường trú TP Hà Đông, Hà Nội (hiện đang đăng ký tạm trú tại phường Đài Sơn), tại số 4/15A đường Trần Quốc Thảo, phường Đài Sơn, Tp Phan Rang- Tháp Chàm khoảng 9h30’ sáng ngày 13/8.

Theo một số thông tin, thời điểm xảy ra cháy trong căn nhà có 4 người, gồm 2 vợ chồng anh Hùng và 2 cháu nhỏ, một cháu 10 tháng tuổi, một cháu 4 tuổi.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Thuận thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân. Nguồn: CA.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng PCCC đã tiếp cận đưa được anh Hùng ra ngoài để cấp cứu, trong khi người vợ và 2 con vẫn bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà đang cháy ngùn ngụt.

Do kết cấu ngôi nhà thiếu an toàn, chiều 13/8, sau khi khống chế đám cháy, lực lượng chức năng phải tháo dỡ ngôi nhà, đưa hàng tấn hàng hóa gia dụng cháy đen ra ngoài. Đến khoảng 9h30’ ngày, thi thể 3 nạn nhân mới được tìm thấy.

V.H