Bà Dương Thị Thanh, 54 tuổi, ở xã Thạch Tiến, Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị mù bẩm sinh. Bà sống đơn thân cùng người mẹ của mình, sớm hôm cùng nhau đi bán chổi đót để sống qua ngày. Cách đây 2 năm, mẹ bà mất, bà Thanh một thân một mình dò dẫm đưa chổi đi bán khắp TP Hà Tĩnh. Cuộc sống mù lòa vốn đã khó khăn, giờ càng thêm cực nhọc khi tuổi đã cao, sức khỏe ngày một yếu. 


 Những ngày còn khỏe, người đàn bà mù lòa luôn dò dẫm đi bán chổi một mình. 

Thời gian gần đây, bà Thanh bị bệnh phải vào bệnh viện điều trị, số tiền bao năm tích góp lần lượt ra đi theo từng đơn thuốc, số chổi đót mua về để đi bán vẫn còn dư gần 200 cái không ai bán giúp để lo tiền viện phí. 

Biết được điều này, sáng 08/11, Nhà báo Văn Dũng (báo Dân trí), Bùi Tiến (báo Bảo vệ pháp luật), Diễm Phước (báo Đời sống và Tiêu dùng), Diệp Bình, Hà Thanh (Tạp chí Vận tải ô tô) đã cùng nhau đứng ra bán giúp số chổi đót còn tồn đọng của bà Thanh ngay trước cổng bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, để giúp bà Thanh có tiền chữa bệnh trong những ngày nằm viện. 


 Các Nhà báo chung tay đứng ra bán chổi giúp người bệnh bị mù. 

Việc làm nhân ái của của các Nhà báo được chia sẽ trên mạng xã hội, đã thu hút sự quan tâm và chia sẽ của rất nhiều người có tấm lòng hảo tâm. Chỉ trong vòng 1h đồng hồ, số chổi đót tồn dư của người phụ nữ nghèo đơn thân đang nằm viện đã được bán hết. 

Rất nhiều người đến mua chổi, khi biết được hoàn cảnh của bà Thanh, đã chủ động ủng hộ thêm tiền chữa bệnh cho bà. Cảm động nhất, là nhiều bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện khi biết tin cũng ghé vào mua chổi cho bà Thanh; những người bán hàng rong nghèo xung quanh bệnh viện cũng chung tay mua chổi. 


 Nhiều người đến mua chổi với số lượng nhiều và ủng hộ thêm tiền cho bà Thanh. 

Cầm hơn 11 triệu đồng tiền bán chổi cũng như sự ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm, bà Thanh xúc động nói trong nước mắt: "Tôi cảm ơn các Nhà báo và mọi người đã giúp đỡ tôi trong lúc tôi nằm viện. Số chổi này nếu để tôi đi bán, phải 4, 5 tháng may ra mới hết. Thật lòng tôi biết ơn vô cùng, giờ đã có thể yên tâm chữa bệnh được rồi".


 Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cũng ra mua chổi ủng hộ. 

Đây là một việc làm nhỏ nhưng rất ý nghĩa không chỉ đối với bà Thanh, mà còn khơi dậy tấm lòng nhân ái của mọi người dành cho những người già cả, neo đơn, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh tương tự như bà Thanh.

Thảo Đan