Nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2022), đại diện Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Tiền Giang tổ chức trao số tiền 76,9 triệu đồng để hỗ trợ đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lan - Nhân viên Văn phòng tổng hợp hoàn thiện căn nhà của mình.

Đây là số tiền do công chức, người lao động ngành Kiểm sát Tiền Giang ủng hộ xây dựng căn nhà “Mái ấm công đoàn” theo tinh thần vận động “san sẻ yêu thương” nhằm chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022) và kỷ niệm 46 năm thành lập VKSND tỉnh Tiền Giang (23/4/1976 - 23/4/2022).

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo và Công đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang trao tặng số tiền ủng hộ đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lan.

Trước đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Tiền Giang đề nghị và được Công đoàn cấp trên đồng ý cấp kinh phí xây dựng căn nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 40 triệu đồng, tuy nhiên do điều kiện kinh tế và hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lan không đủ khả năng tiếp tục hoàn thiện căn nhà.

Kịp thời nắm bắt và chia sẻ những khó khăn đối với cán bộ công chức của đơn vị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang đã kêu gọi công chức, người lao động của ngành Kiểm sát tỉnh nhà cùng chung tay góp sức hỗ trợ đồng chí Thúy Lan có được nơi ở mới.

Với tấm lòng tương thân, tương ái của tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động hai cấp Kiểm sát tỉnh Tiền Giang và các Mạnh thường quân, kết quả đã thu được tổng số tiền 76,9 triệu đồng để ủng hộ đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lan. Với tổng số kinh phí nhận được từ Công đoàn cấp trên và từ sự ủng hộ của cán bộ công chức hai cấp Kiểm sát tỉnh Tiền Giang, căn nhà sẽ được xây dựng mới tại khu phố 4, phường 10, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang với diện tích 4 x 12m. Hiện công trình đã khởi công vào ngày 31/3/2022 và dự kiến hoàn thành vào ngày 19/5/2022.

Đây chính là nguồn tiếp sức, động viên to lớn đối với cá nhân đồng chí Thúy Lan, đồng thời cũng thể hiện truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết chia sẻ, giúp nhau vượt khó của ngành Kiểm sát Tiền Giang.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể công chức, người lao động ở hai cấp Kiểm sát và kêu gọi tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, quan tâm, chia sẽ giữa những công chức, người lao động đang công tác hoặc đã nghỉ hưu còn có những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Thu Hà - Phi Yến