Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQVN, VKSND TP Buôn Ma Thuột đã quyên góp và trực tiếp trao tặng 86 phần, trị giá 24 triệu đồng đến tận tay các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân trở về từ vùng dịch có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn buôn M'Brê, xã Hòa Phú. Mỗi phần quà gồm 20kg gạo, là món quà thực tế nhằm chia sẻ, động viên, hỗ trợ kịp thời đến những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

leftcenterrightdel
Đ/c Châu Phước Hậu, Phó Viện trưởng VKSND TP. Buôn Ma Thuột dẫn đầu đoàn công tác, trực tiếp trao tặng gạo cho bà con trong Buôn. 

Với mục đích “Lan tỏa yêu thương”, Chi đoàn Khối Pháp chế huyện Ea Súp (VKSND - TAND - Chi cục THADS) đã quyên góp và trao tặng hơn 100 phần phần quà trị giá 9 triệu đồng cho các em học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số đang phải cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel
Chi đoàn VKSND - TAND - Chi cục THADS huyện biên giới (huyện Ea Súp) tại khu cách ly tập trung.

Tại buôn Huk A, xã Cư Mgar, huyện Cư Mgar, sáng chủ nhật ngày 21/11/2021, Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk cùng các mạnh thường quân đã trao tặng 50 suất quà trị giá 15 triệu đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, những gia đình có người hồi hương từ các tỉnh phía về và những gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt này. Tính đến 6h ngày 19/11/2021, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 6.548 ca mắc COVID-19 và huyện Cư Mgar với 718 ca được xem là “điểm nóng” về dịch COVID-19 của tỉnh.

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
Ấm áp và nghĩa tình là không khí được ghi nhận tại các buổi tặng quà.

Trước đó, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị VKSND huyện Lắk đã hỗ trợ 22 suất cơm (trị giá 800 ngàn đồng) cho 8 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung từ vùng dịch trở về địa phương tại trường mầm non Hoa Hồng, xã Đắk Liêng và tổ chức cấp phát 140kg gạo cho 7 hộ dân người đồng bào dân tộc thiểu số tại Buôn kết nghĩa - Buôn kết nghĩa Đắk Ju, xã Bông Krang, trở về từ các tỉnh, thành phía Nam gặp hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Lắk tổ chức cấp phát gạo cho 7 hộ dân người đồng bào dân tộc thiểu số trở về từ các tỉnh, thành phía Nam gặp hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Ủy ban Trung ương MTTQVN và Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, cũng như phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, mong muốn góp phần mang đến sự ấm no, yên vui cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Ban dân vận Tỉnh ủy và VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng căn nhà Đại đoàn kết tặng cho gia đình bác Y Dai B.ol, người dân tộc Ê Đê, là cán bộ được tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng nhì có hoàn cảnh khó khăn, trú tại Buôn Phôk, xã Ea R’bin, huyện Lắk.

leftcenterrightdel
Đ/c Nghiêm Văn Chuẩn, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đ/c Nguyễn Xuân Hòa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk trao tặng số tiền xây dựng căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình bác Y Dai B.ol.

Tính đến nay, đây là căn nhà tình nghĩa thứ 10 mà cơ quan VKSND tỉnh đã phối hợp, tham gia xây dựng trong những năm qua để tặng cho các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần “Tương thân tương ái” và “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các đơn vị trong ngành KSND tỉnh tiếp tục nhường cơm xẻ áo, phối hợp, kêu gọi các nhà hảo tâm cùng đồng hành để ủng hộ, tạo được nguồn lực quan trọng nhằm giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.  

Hải Âu