Ngày 22/12, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII năm 2020.

leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ công an tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người sinh mệnh của bạn và tôi”, Ngày hội “Chủ nhật đỏ” là chương trình được tổ chức hàng năm và trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có sức ảnh hưởng sâu rộng tới cộng đồng.

Đã có hơn 750 đơn vị máu được đoàn viên, thanh niên hiến tặng trong Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” nhằm cung cấp cho các Bệnh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, góp phần mang giọt máu ấm đến với những người nghèo, những bệnh nhân thiếu máu trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

leftcenterrightdel
 Nhiều bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động hiến máutrong ngày “chủ nhật đỏ”.

Năm 2019, Đà Nẵng đã tổ chức được 61 đợt hiến máu tình nguyện, thu được trên 18 nghìn đơn vị máu, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. Hiện nay, thành phố có 20 đội hiến máu dự bị với 650 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu.

Dự kiến, từ nay đến hết tháng 1/2020, các đơn vị trực thuộc sẽ tiếp nhận trên 1.500 đơn vị máu để bổ sung nguồn máu cấp cứu, điều trị và dự phòng tại các bệnh viện trong dịp trước, trong và sau Tết.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm đơn vị máu đã được đoàn viên thanh niên hiến tặng tại ngày hội.

Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng đã tuyên dương khen thưởng 20 tập thể tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố.

Lê Tâm