Tham dự chương trình có PGS. TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Huyết học - Truyền máu TP Hải Phòng, cùng hàng trăm cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

leftcenterrightdel
 “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thu hút được sự tham gia trách nhiệm của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên TP Hải Phòng nói riêng.

Ngày hội hiến máu nằm trong chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 do Báo Tiền Phong chủ trì phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các tỉnh, thành phố, các trường học, đơn vị tổ chức.

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, sau 14 năm, “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thu hút được sự tham gia trách nhiệm của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên TP Hải Phòng nói riêng; góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ trước và sau Tết Nguyên đán, đồng thời mang thông điệp cổ vũ về tình đoàn kết, yêu thương, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội về phong trào hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại ngày hội hiến máu, PGS. TS Nguyễn Minh Đức,  Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết, hơn 10 năm qua, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình hiến máu, trong đó phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức ngày hội Chủ Nhật Đỏ, hiến máu cứu người mà nòng cốt là các bạn sinh viên, cán bộ giảng viên nhà trường. Nhận thấy nhiều thời điểm trong năm, tại các bệnh viện xuất hiện tình trạng thiếu máu điều trị cho bệnh nhân nên nhà trường đã quyết định thành lập CLB hiến máu tình nguyện định kỳ 2 tuần 1 lần tại trường. CLB hiến máu tổ chức hiến máu cố định tại trường để cán bộ, giảng viên, sinh viên hoặc người dân Hải Phòng đến hiến máu bất kỳ thời điểm nào trong năm.

leftcenterrightdel
 Ngay từ sớm, hàng trăm cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam đã xếp hàng đăng ký hiến máu.

Em Nguyễn Đình Tuấn Minh, sinh viên năm 3 trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết: “Đây là lần thứ 4 trong năm 2023, em tham gia hiến máu, kể từ lúc vào học tại trường thì năm nào em cũng hiến máu. Đối với em, hiến máu là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại. Mỗi lần tham gia hiến máu em đều rất vui và tự hào vì mình đã góp một chút sức nhỏ vào hoạt động thiện nguyện cứu người”.

Được biết, không chỉ cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam đăng kí hiến máu trong ngày Chủ nhật đỏ mà còn rất nhiều người dân từ các ngành nghề, đơn vị khác trên địa bàn TP Hải Phòng cũng tham gia hiến máu.

Ngay từ sớm, hàng trăm cán bộ,  giảng viên, sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam đã xếp hàng đăng ký hiến máu.

Tại ngày hội hiến máu, ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, đại diện Ban Tổ chức đã tặng kỷ niệm chương, tặng hoa cho đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Hàng hải và CLB hiến máu Đại học Hàng hải vì những nỗ lực không ngừng nghỉ trong hoạt động hiến máu nhân đạo suốt thời gian qua.

Đại diện Hội Chữ Thập đỏ thành phố cũng tặng giấy khen cho nhiều bạn trẻ, sinh viên, tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tổ chức hiến máu.

Tại ngày Chủ Nhật Đỏ, đã thu về 452 đơn vị máu. Số lượng máu trên sẽ được lực lượng y tế bảo quản, đưa về Trung tâm Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) để sử dụng điều trị cho các bệnh nhân.

 

An Dương