Nhằm đảm bảo yêu cầu cấp bách phục vụ công tác cấp cứu, chữa bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 1/3, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2020.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Với chủ đề “Sẻ giọt máu hồng, Trao niềm hy vọng” chương trình đã thu hút gần 1000 là đoàn viên, công nhân viên chức lao động ở các đơn vị thuộc Công đoàn Viên chức, Công đoàn ngành GTVT, Xây dựng, Công Thương và gần 20 Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố.
leftcenterrightdel
 Công nhân viên chức lao động sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.
leftcenterrightdel
Bên cạnh đó những người tham gia hoạt động sẽ được xét nghiệm máu trước khi tham gia hiến máu.
leftcenterrightdel
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh  đăng ký tham gia hiến máu. Ông Minh cũng đã nhiều lần tham gia hoạt động ý nghĩa này. 
leftcenterrightdel
 Tại ngày hội, các tình nguyện viên được tuyên truyền về hoạt động hiến máu, chuẩn bị sẵn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 qua việc cung cấp dung dịch sát khuẩn để rửa tay, phát khẩu trang y tế và tiến hành đo thân nhiệt trước đăng ký hiến máu. 
leftcenterrightdel
 Cô Nguyễn Thị Thuý Phương (48 tuổi, ở Hải Châu) làm việc tại Công ty Cổ phần Vinatex Đà Nẵng cũng chia sẻ: Cô hiểu rõ được khó khăn về tình trạng khan hiếm máu trong khi dịch bệnh diễn ra nghiêm trọng, vì vậy khi được công ty phát động về đợt HMTN, cô đã tiên phong đăng ký tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này.
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức tặng 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 1.000 chai nước khoáng cho người tham gia HMTN.
leftcenterrightdel
 Mặc dù đã gần đến cuối chương trình nhưng vẫn còn rất đông  người tới đăng kí tham gia hiến máu .
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức đã thu được 431 đơn vị máu hiến. Số máu này sẽ được chuyển về các bệnh viện trên địa bàn thành phố, phục vụ cho hoạt động điều trị bệnh và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân. Hoạt động này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, mang ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn khan hiếm máu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

 

Lê Tâm