Mới đây, tập thể đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) đã tham gia Chiến dịch “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” tại Trung tâm y tế huyện do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức.

leftcenterrightdel
Đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Đắk G’long đăng ký tham gia hiến máu với mong muốn dùng những giọt máu ít ỏi của mình để cứu người.

Xác định đây là hoạt động ý nghĩa, giàu chất nhân văn, đồng chí Hà Thị Thu Thảo, Phó viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND huyện Đắk G’long đã dẫn Đoàn viên đi tham gia hiến máu.

leftcenterrightdel
Các đoàn viên VKSND huyện Đắk G’long tham gia ngày hội hiến máu " Giọt hồng Đắk Glong".

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Công đoàn VKSND huyện Đắk G’long tham gia hiến máu. Thấu hiểu được nghĩa cử cao đẹp ấy, từ nhiều năm nay, mỗi khi Đoàn “Hành trình đỏ” đi qua địa phương là các đoàn viên trong Công đoàn lại háo nức đi đăng ký hiến máu.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hiến máu nhân đạo đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

Họ xem đây là việc làm tất yếu và cảm thấy hạnh phúc vì “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Đáng nói, Chiến dịch “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” không chỉ thu hút đông đảo các đoàn viên trong Công đoàn VKSND huyện Đắk G’long mà còn lan tỏa rộng khắp đến từng hộ gia đình tích cực tham gia, tạo thành một thể chung tay, chung lòng trong xã hội.

Do đó, hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Dần dần trở thành một phong trào lớn của toàn xã hội, mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “Thương người như thể thương thân”.

Chính Cương