Ngày 13/9, tại khu cách ly tập trung Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk, 6 người làm nghề thợ hồ đã lên xe từ Đắk Lắk về quê Nghệ An sau gần một tháng phải cách ly tập trung.

leftcenterrightdel
6 người dân làm các thủ tục để trở về quê Nghệ An, sau gần một tháng ở trong khu cách ly tập trung. 

Trước đó, ngày 18/8, 6 người dân nói trên đi từ tỉnh Bình Phước về quê Nghệ An tránh dịch. Tuy nhiên, khi đến địa phận TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã được đưa vào khu cách ly để phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày, nhóm thợ hồ nói trên không thể về quê vì TP Buôn Ma Thuột đang áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đến ngày 12/9, cơ quan chức năng đã cho phép những người này rời khu cách ly nhưng không ai còn tiền và không có phương tiện để về quê.

leftcenterrightdel
Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ nhu yếu phẩm cho chuyến trở về quê của 6 người dân.

Ngay sau biết được hoàn cảnh của nhóm thợ hồ nói trên, nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp kính phí, hỗ trợ một chuyến xe (11 triệu đồng), đồng thời Đoàn thanh niên Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ quà và nhu yếu phẩm cho chuyến trở về của 6 người dân này.

Không giấu được niềm vui, bà Lê Thị Thăng (SN 1970, quê tỉnh Nghệ An) cho biết, bà và 5 người cùng quê đi làm thợ hồ ở tỉnh Bình Phước. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả 6 người đều thất nghiệp và không có tiền để chi phí nên cả nhóm tìm cách về quê. Khi đến TP Buôn Ma Thuột, cả nhóm đã được đưa vào khu cách ly và được chăm sóc rất chu đáo. Đến hôm nay, được mọi người hỗ trợ xe, thức ăn cho chuyến hồi hương, bà Thăng và những người trong nhóm thợ hồ vô cùng cảm kích.

leftcenterrightdel
Nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp kính phí, hỗ trợ một chuyến xe cho 6 người dân được trở về quê.

Bác sĩ Bế Thị Thùy Nhiên, đang làm việc tại khu cách ly tập trung, Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk cho biết, không những khó khăn về tài chính, trong nhóm có một người có tiền sử bệnh về thần kinh, có dấu hiệu trầm cảm và một người hay đau đầu, đau lưng, chóng mặt. Khi làm thủ tục cho nhóm hoàn thành cách ly, bác sĩ Nhiên mới biết họ không có tiền để trả tiền xe nên đã nhờ các nhà hảo tâm hỗ trợ./.

Nguyễn Chính