Ngày 21/3, tất cả các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã được huy động để giải quyết và làm thủ tục cho những kiều bào làm ăn sinh sống tại nước ngoài nhập cảnh qua đường cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Minh Hoá – Quảng Bình).

leftcenterrightdel
Kiều bào hồi hương qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo tăng cao. Ảnh NH

Theo đánh giá, trong mấy ngày tới đây kiều bào ở Thái Lan sẽ tiếp tục về nước và con số có thể lên đến cả ngàn người. Trong mấy ngày qua, lực lượng y tế đã tiếp nhận kiểm tra sức khoẻ cho hơn 1.000 kiều bào nhập cảnh về quê.

Dự đoán được tình hình, Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus SARS-CoV-2 Quảng Bình đã tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc cách ly những kiều bào về nước qua đường cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Ghi nhận của PV cho thấy, lượng kiều bào lao động và sinh sống tại Lào, Thái Lan về khá đông. Chỉ trong một buổi sáng, có khoảng 400 người chờ đợi tại cửa khẩu chờ kiểm tra y tế và làm thủ tục nhập cảnh.

leftcenterrightdel
Sở y tế Quảng Bình tiến hành các biện pháp kiểm tra sức khỏe đối với các kiều bào hồi hương. Ảnh NH 

Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban chỉ đạo đã yêu cầu Ngành Y tế và Bộ chỉ huy quân sự tập trung chuẩn bị các điều kiện nhân lực, vật lực cần thiết để đảm bảo sức khoẻ cho Kiều bào về nước trong thời gian cách ly. 

Hiện, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch đối với những trường hợp kiều bào về nước, khách du lịch nói chung theo quy định của Bộ Y tế.

Nguyễn Cường