Với tinh thần chung tay vì sức khỏe cộng đồng tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện sản nhi tỉnh Lào Cai, Chi đoàn VKSND tỉnh Lào Cai đã tổ chức chương trình Nồi cháo nhân ái – kết nối yêu thương”.

Chương trình nhằm giúp cho người bệnh vơi bớt nỗi đau bệnh tật và chia sẻ khó khăn cho bệnh nhân nghèo; đồng thời tăng dinh dưỡng cho người bệnh, giúp cho người bệnh sớm được trở về nhà với gia đình.

leftcenterrightdel
Công đoạn chuẩn bị nấu cháo. 

Để có những bát cháo thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, các đoàn viên Chi đoàn đã trực tiếp đi chợ chọn mua những thực phẩm sạch và tươi ngon, trực tiếp tổ chức nấu ăn tại Bếp ăn Công an tỉnh. 

Đúng 10 giờ sáng, nồi cháo yêu thương đã được hoàn thành với hơn 200 bát cháo đảm bảo vệ sinh, đủ ấm, ngon đã được các bạn đoàn viên, thanh niên đưa đến tận tay cho các em nhỏ, các cụ già, những người nhà bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Chương trình "Nồi cháo nhân ái – kết nối yêu thương" là hoạt động mang tính nhân văn, nhằm động viên, giúp đỡ và trao tình yêu thương, Để có được sự thành công của chương trình là nhờ sự quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng ủy và tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Lào Cai, và sự phối hợp của các cán bộ, bác sĩ Bệnh viện sản nhi tỉnh cùng toàn thể các tình nguyện viên.

Một số hình ảnh tại chương trình từ thiện:

leftcenterrightdel
 Những "Hộp cháo tình thương" được đóng cẩn thận.
leftcenterrightdel
Khâu chuẩn bị nhanh chóng. 
leftcenterrightdel
Trao cháo cho người nhà 2 bệnh nhân.
leftcenterrightdel
Các em nhỏ xếp hàng chờ những "Hộp cháo yêu thương". 

Có thể nói “Nồi cháo yêu thương” do Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Lào Cai thực hiện đã mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực; không chỉ đóng góp về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa khích lệ, động viên bệnh nhân vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật để sớm được trở về nhà cùng với người thân, gia đình. Đồng thời, chương trình cũng góp phần nâng cao tinh thần xung kích, năng động, nhiệt tình trong mỗi đoàn viên./.

Văn Trường