Trưa nay (27/2), tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã xúc động đón nhận những suất cơm tình thương được những tấm lòng nhân ái phát tận tay người bệnh.

Hoạt động nhân ái này càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, với sự có mặt tham gia của đông đảo y, bác sỹ đang công tác tại đây.


 Những suất cơm được chuẩn bị chu đáo, phát tận tay người bệnh

Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, 333 suất cơm miễn phí đã được những bệnh nhân nghèo nơi đây đón nhận với niềm vui và sự cảm kích. Đối với những bệnh nhân nặng, không có người thân chăm sóc, đã được các y, bác sỹ và những tấm lòng nhân ái đưa cơm vào phát tận giường bệnh.

Chị Nguyễn Thị Như Trang - Trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã rất vui và xúc động khi tận tay cầm những suất cơm đi phát cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện.

Chị nói: "Rất đông bệnh nhân đang điều trị ở đây có hoàn cảnh rất khó khăn. Việc tổ chức phát cháo miễn phí và những suất cơm tình thương này, sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn để những người bệnh yên tâm điều trị, sớm lành bệnh trở về với gia đình. Càng ý nghĩa hơn, khi hoạt động này được tổ chức vào đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2".


 Người bệnh và người nhà bệnh nhân cùng được đón nhận những suất cơm tình thương

Được biết, đây là hoạt động nhân ái của Công ty TNHH Đại Tín, Hầm rượu vang Đồng Sâm (TP Hà Tĩnh) phối hợp cùng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

 
 

 Những bệnh nhân nặng, không có người nhà chăm sóc được y, bác sỹ phát cơm tận giường bệnh.

 

 

 Niềm vui của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi đón nhận những suất cơm nghĩa tình đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Bùi Tân