Ngày hội Trẻ em khuyết tật 2018 có chủ đề: “Hòn Tằm - Điểm tựa của những vầng trăng khuyết”, do Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang và Công ty CP Tập đoàn Khải Vy phối hợp tổ chức với sự đồng hành từ nhiều nhà tài trợ, các mạnh thường quân.

Ngày hội trẻ em khuyết tật 2018 đón gần 600 em cùng 200 thầy cô, cán bộ quản lý đến từ 40 trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi,.. thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước.

Hoạt động đánh dấu 6 năm Ngày hội Trẻ em khuyết tật được khởi xướng và tổ chức tại Khu du lịch đảo Hòn Tằm vào dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

leftcenterrightdel
 Ngày hội Trẻ em khuyết tật được khởi xướng và tổ chức tại Khu du lịch đảo Hòn Tằm vào dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Dịp 1/6 năm nay, Khu du lịch đảo Hòn Tằm Nha Trang đã ngừng đón khách lưu trú, dành trọn toàn bộ hơn 100 resort tiêu chuẩn 5 sao trên đảo để đón các em tới ăn nghỉ, vui chơi trong suốt 3 ngày, từ 30/5 đến 1/6.

Xúc cảm hạnh phúc bừng lên trong từng ánh mắt, nụ cười trẻ thơ.

Ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí tự do, các em được tham gia nhiều chương trình rèn luyện thể chất: thi bơi, thi đánh cờ, thi biểu diễn văn nghệ, vẽ, kéo co, thả bóng bay ước mơ,.. và được các bác sĩ khám chữa bệnh miễn phí.

leftcenterrightdel
Đoàn Cơ sở chắm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật Hiếu Thuận, Quảng Ngãi  
leftcenterrightdel
Xúc cảm hạnh phúc bừng lên trong từng ánh mắt, nụ cười trẻ thơ. 

3 ngày trên đảo thực sự là một dấu ấn đẹp trong hành trình tuổi thơ của các em.

leftcenterrightdel
Biểu diễn văn nghệ 
leftcenterrightdel
Thi đấu cờ vua 
leftcenterrightdel
và được các bác sĩ khám chữa bệnh miễn phí. 

Toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại và các dịch vụ đều được ban tổ chức và nhà tài trợ đài thọ. Quà tặng cho mỗi em là 1 bộ đồng phục và một ba lô đi học. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trích tặng cho các trường/ trung tâm quà tặng bằng tiền mặt với ba mức 60 triệu, 80 triệu và 100 triệu đồng/trường, tùy quy mô của trường.

leftcenterrightdel
Thả bóng bóng ước mơ là một trong những chương trình được các em mong chờ nhất...
leftcenterrightdel
Những mảnh giấy ghi những ước mơ của các em, gắn lên quả bóng và thả lên bầu trời . Ước mơ cứ thế bay bổng...

Ông Đoàn Văn Trang- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang, chia sẻ: “Khu du lịch đảo Hòn Tằm nguyện sẽ là mái nhà chung cho các em khuyết tật, các em mồ côi. Chúng tôi mong muốn được sẻ chia với những khó khăn, cũng như bù đắp một phần thiệt thòi của các em, như một bổn phận. Hòn Tằm Nha Trang đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể được đón nhiều hơn các em có hoàn cảnh không may mắn từ khắp mọi miền đất nước. Dẫu bị khiếm khuyết một phần trên cơ thể, các em vẫn có quyền hưởng những ngày vui dành cho lứa tuổi các em trong Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Việc tạo một sân chơi cho các trẻ em khiếm khuyết một phần trên cơ thể, dẫu chỉ vài ngày ngắn ngủi chính là động lực có chính các em tiếp tục cuộc hành trình hòa nhập với cuộc sống”.

leftcenterrightdel
Đắp tượng trên cát 

Tin liên quan, từ 29/05 đến 03/06, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III với chủ đề “Trái đất xanh – For a green planet”, diễn ra tại Vinpearl Land, Nha Trang, Khánh Hoà do Đài Truyền hình Việt Nam kết hợp với Tập đoàn Vingroup và tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Đây là sự kiện thường niên của VTV vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hàng năm.

leftcenterrightdel
 Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III với chủ đề “Trái đất xanh – For a green planet”, diễn ra tại Vinpearl Land, Nha Trang, Khánh Hoà do Đài Truyền hình Việt Nam kết hợp với Tập đoàn Vingroup và tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Trong ảnh: Đại diện đoàn thiếu nhi các nước và Ban tổ chức bấm nút khai mạc Liên hoan

Sự kiện đặt mục tiêu kết nối tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, thông qua hoạt động giao lưu của các em thiếu nhi.

leftcenterrightdel
Đoàn thiếu nhi các nước tham dự Liên hoan Thiếu nhi quốc tế, gắn với trang phục dân tộc đặc trưng từng nước. Sự kiện đặt mục tiêu kết nối tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, thông qua hoạt động giao lưu của các em thiếu nhi.

Thành phần các đoàn tham gia năm nay, ngoài chủ nhà Việt Nam còn các đoàn thiếu nhi đến từ 7 nước gồm

Thái Lan, Philippines, Indonesia, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

leftcenterrightdel
Đoàn thiếu nhi Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm với đại diện Ban tổ chức và Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa 
leftcenterrightdel
Các em thiếu nhi đến từ Malaysia trong trang phục truyền thống 

Bên cạnh các phần trình diễn nghệ thuật của các em thiếu nhi quốc tế, vốn đã là “đặc sản” của liên hoan, chương trình năm nay còn có nhiều hoạt động ngoài trời hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi.

leftcenterrightdel
Các em thiếu nhi đến từ Philippines xem chú hề biểu diễn và được tặng bóng bay tạo hình các con vật
leftcenterrightdel
.. đầy niềm vui 

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng Ban Tổ chức cho biết Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV 2018 được được nâng cấp cả về quy mô và số lượng đoàn tham dự, với mong muốn đây không chỉ là một sự kiện giao lưu gặp mặt dành cho thiếu nhi mà mục tiêu cao hơn là góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Nguyễn Huân