leftcenterrightdel
 

Những ngày cuối năm Tân Sửu, công nhân vẫn đang gấp rút thi công để hoàn thành các tiểu cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 để kịp giờ khai mạc.

leftcenterrightdel
 

Hổ sỏi đá ở đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Nhâm Dần 2022 được tạo dựng với bề ngoài đầy khí chất, sẵn sàng đối đầu và không ngại thử thách.
Đây là lần đầu sỏi đá được chọn làm chất liệu để thể hiện linh vật cho đường hoa.

leftcenterrightdel
 

Họa tiết vằn vện trên cơ thể hổ được làm bằng những viên sỏi màu đen. Hổ này cao 3,5m, dài 8m và nặng gần 2 tấn.
Những con hổ được tạo thành từ sỏi đá , đặt cuối đường hoa tạo sự chú ý của nhiều người vì dáng vẻ độc đáo.

leftcenterrightdel
 

Ngoài hổ sỏi đá, đường hoa Nguyễn Huệ cũng có hổ cao 4,6m, dài hơn 10m với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ, tạo nên hiệu ứng thoắt ẩn, thoắt hiện của linh vật hổ.

leftcenterrightdel
 

Hai bên đầu đường hoa là hình tượng "Song hổ tương phùng" cao 3m, dài gần 7m, được tạo thành từ những lát thép, lát inox cắt gọt tinh tế.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Các tiểu cảnh hai bên đường hoa đã xong.
Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Nhâm Dần 2022 mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 29/1/2022 đến 17h ngày 4/2/2022 (tức từ 27 tháng 12 Âm lịch đến mùng 4 Tết).

leftcenterrightdel
 

Hổ như một viên sỏi được môi trường thiên nhiên hoang dã tôi luyện mỗi ngày, trở nên đẹp kiêu dũng và sắc lạnh nhất là vào ban đêm, khi du khách TP Hồ Chí Minh nô nức tham quan đường hoa Nguyễn Huệ…

Việt An