leftcenterrightdel
 Các đội tham gia hội thi Vua Gà.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ IV, năm 2023, sáng 19/8, tại Làng Văn hóa dân tộc Tày, thôn Đồng Đình, xã Phong Dụ, Hội thi Vua Gà đã được huyện Tiên Yên tổ chức trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Hội thi nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu gà Tiên Yên đến với đông đảo du khách. Ngoài các danh hiệu Vua gà, Đôi gà đẹp và Gà thiến đẹp, điểm mới tại Hội thi lần này là sẽ có phần trao giải Hoa hậu gà, các á hậu gà 1,2  và thi đan lồng gà đẹp.

Tham gia Hội thi có 20 cơ sở chăn nuôi đến từ các HTX, trang trại, gia trại chăn nuôi gà Tiên Yên trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel
 Hoa hậu gà thuộc về gà của đội xã Đại Dực.

Trong khuôn khổ Hội thi còn có nhiều hoạt động sôi nổi như: Giao lưu văn nghệ, giới thiệu các gian hàng nông sản địa phương, triển lãm ảnh đẹp Quảng Ninh, thi kéo co, bóng chuyền hơi và các trò chơi dân gian.

Kết quả chung cuộc, sau các phần thi, danh hiệu Vua gà đã được trao cho gà của đội xã Điền Xá; Hoa hậu gà thuộc về gà của đội xã Đại Dực. Ban Tổ chức còn trao các danh hiệu Đôi gà đẹp, Gà thiến đẹp, thi đan lồng gà đẹp.

Theo kế hoạch, toàn bộ những con gà đạt danh hiệu này sẽ được bán đấu giá vào ngày 26/8 để ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện. 

Khánh Quyên