leftcenterrightdel
 Các thí sinh lộng lẫy trong trang phục truyền thống của dân tộc mình.

Các thí sinh đã đến dâng hương và tham quan, tìm hiểu về Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Điểm Du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì). Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá, lan tỏa hình ảnh các di sản của Việt Nam tới bạn bè quốc tế của cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022.

Các thí sinh mặc trang phục của dân tộc mình khi đến Đền Hùng, trong đó có rất nhiều trang phục cầu kỳ, màu sắc rực rỡ cùng những hoa văn tinh xảo, đẹp mắt, ấn tượng. Sau khi tiến hành nghi lễ dâng hương tại Đền Hạ, các thí sinh được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, phong tục cũng như ý nghĩa thờ cúng các vị Vua Hùng của dân tộc Việt Nam. Tiếp đó, các thí sinh thực hiện quay phim, chụp ảnh nhằm quảng bá hình ảnh của Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng; chụp ảnh cùng du khách thập phương.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh vô cùng háo hức khi được trải nghiệm tại vùng đất có ba Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được UNESCO công nhận.

Thí sinh Tosin Adeduro đến từ Nigieria cho biết cô rất vui khi được đến Đền Hùng, Phú Thọ. Khi đến đây, cô được chào đón rất nhiệt tình, mọi người thật thân thiện. "Ở đất nước tôi cũng có những ngôi đền thờ như thế này và khi đến đây thì tôi nghĩ mình đang ở nhà vậy. Tôi rất muốn quay trở lại nơi này để tìm hiểu, khám phá nhiều hơn nữa", Tosin Adeduro chia sẻ.

Còn thí sinh Justine Felizarta đến từ Philippines phấn khởi nói: Đây là lần đầu tiên cô đến Việt Nam và rất vinh dự khi đến Phú Thọ. Qua giới thiệu, cô được biết đây là nơi rất linh thiêng. Khi về nước, cô sẽ kể cho gia đình, bạn bè nghe về đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, con người thân thiện, nhiệt tình với du khách.

leftcenterrightdel
 Ông John Singh - người sáng lập và chủ sở hữu cuộc thi Miss Tourism World (Hoa hậu Du lịch thế giới) cùng các thí sinh dâng hương tại Đền Hạ.
leftcenterrightdel
 Thí sinh đến từ Thái Lan tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 dâng hương tại Đền Hạ.
leftcenterrightdel
 Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam Lê Thị Hương Ly, là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay, dâng hương tại Đền Hạ.
leftcenterrightdel
 Các thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 dâng hương tại Đền Hạ.
leftcenterrightdel
 Các thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hạ.
leftcenterrightdel
 Các thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 luôn vui tươi, thân thiện, chào hỏi các khách du lịch khi về thăm Đền Hùng.

Sau khi được trải nghiệm ẩm thực mang đậm hương vị Đất Tổ, chiều cùng ngày, các thí sinh được đến thăm quan Điểm Du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì). Đây là vùng đất cổ nổi tiếng với đình Hùng Lô hơn 300 năm tuổi, nhiều ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Nơi đây có nghề làm mỳ gạo nổi tiếng đã được công nhận là sản phẩm OCOP. Các thí sinh còn được nghe hát Xoan - một trong những Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được UNESCO ghi danh, trực tiếp tham gia trải nghiệm gói bánh chưng, giã bánh dày…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các thí sinh được nghệ nhân làng cổ Hùng Lô hướng dẫn gói bánh chưng.
leftcenterrightdel
 Các thí sinh tham gia trải nghiệm giã bánh giầy cùng các nghệ nhân của thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Thí sinh Lavinna Subramaniam đến từ Malaysia bày tỏ: Được thăm và trải nghiệp rất nhiều hoạt động văn hóa ở làng cổ Hùng Lô, cô rất ấn tượng bởi văn hóa của Việt Nam thật đa màu sắc, có tính cộng đồng rất cao. Phú Thọ là nơi rất đẹp và thích hợp để bạn bè khắp nơi trên thế giới hội tụ, cùng lan tỏa, quảng bá về một đất nước tươi đẹp, mến khách. Chắc chắn sau cuộc thi này, Việt Nam sẽ là địa điểm du lịch mà cô sẽ đề xuất, tư vấn để bạn bè của cô đến trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Một thí sinh được các Đào Xoan nhí hướng dẫn một động tác trong biểu diễn hát Xoan.
leftcenterrightdel
 Một thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng các Đào Xoan nhí tại đình cổ Hùng Lô.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, sau hành trình tại Phú Thọ, các người đẹp sẽ tiếp tục tham quan, trải nghiệm hành trình di sản tại Hà Nội, Sơn La và trở về Vĩnh Phúc để tham gia đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tối 3/12. 

Theo TTXVN