Quy định này của UBND TP Hà Nội nhằm siết chặt hơn nữa việc tham gia giao thông của người dân trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào ngày 29/7, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 2434/UBND-KT quy định về mẫu Giấy đi đường và các giấy tờ cần thiết khác.

Đến ngày hôm qua (Chủ nhật, 8/8), UBND TP Hà Nội bất ngờ yêu cầu không những người tham gia giao thông phải có mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT mà còn phải có thêm các loại giấy tờ khác kèm theo như: Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Ghi nhận của phóng viên sáng 9/8, tại nhiều điểm chốt kiểm soát dịch COVID -19 như tại ngã tư Giảng Võ giao với Láng Hạ, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Ngã Tư Sở… trên địa bàn TP. Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn ứ, không đảm bảo khoảng cách giãn cách giữa các phương tiện và người tham gia thông theo quy định.

Do đây là buổi sáng đầu tuần đi làm nên nhiều người chưa kịp chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như trong văn bản yêu cầu của UBND TP Hà Nội đưa ra ngày 8/8 (do văn bản yêu cầu đưa ra vào ngày Chủ nhật). 

leftcenterrightdel
 Người dân tham gia giao thông tại khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở sáng 9/8.
leftcenterrightdel
 Một chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Chí Thanh sáng 9/8.
leftcenterrightdel
 Rất đông người tham gia giao thông nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ tại các chốt khi lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình và kiểm tra giấy tờ theo quy định.
leftcenterrightdel
 Các lực lượng chức năng kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định của UBND TP. Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Nhiều người ngỡ ngàng vì chưa kịp cập nhật những quy định mới của thành phố sau 2 ngày nghỉ cuối tuần Thứ 7 và Chủ nhật.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên phố Trần Duy Hưng.
leftcenterrightdel
Người dân Hà Nội qua các chốt kiểm soát COVID trong buổi sáng ngày 9/8. 
leftcenterrightdel
 Vào lúc 7h40' sáng 9/8, tại chốt kiểm soát đường Đào Tấn, phường Ngọc Khánh đã có hiện tượng ùn ứ. 
leftcenterrightdel
Người dân xuất trình Giấy đi đường tại chốt kiểm soát đường Đào Tấn, phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình).
leftcenterrightdel
 Tại chốt Kim Mã cũng xuất hiện tình trạng tắc nghẽn tại chốt kiểm soát.
leftcenterrightdel
  Có thời điểm, các ô tô phải xếp hàng chờ.
leftcenterrightdel
 Tại chốt kiểm soát phường Dịch Vọng Hậu trên đường Xuân Thuỷ (quận Cầu Giấy), cán bộ, chiến sĩ trực chốt từ 5h sáng.
leftcenterrightdel
Đây là một trong những tuyến đường chính vào cửa ngõ Thủ đô. 
leftcenterrightdel
 Vì thế lưu lượng xe lưu thông là rất lớn.
leftcenterrightdel
Có thời điểm, vì lượng người đi qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 ùn ứ, để đảm bảo giãn cách, tổ công tác tăng cường thêm lực lượng đẩy nhanh tiến độ kiểm tra để tránh gây ùn tắc cục bộ. 
leftcenterrightdel
Theo ghi nhận, việc kiểm tra lịch trực, lịch làm việc trong ngày đầu tiên chủ yếu theo hình thức nhắc nhở, tuyên truyền người dân là chính. 
leftcenterrightdel
 Tổ công tác kiểm tra giấy đi đường và giấy tờ tùy thân, đồng thời nhắc nhở người dân hoàn thiện  các loại giấy tờ theo quy định.

Nhóm PV-CTV