Tối ngày 3/8, ông Hồ Văn Khoa – Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số tiền 15 triệu đồng đối với Hợp tác xã kinh doanh vận tải AHP - chi nhánh Đà Nẵng (có địa chỉ đường Phạm Ngọc Thạch, quận Hải Châu) về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ – CP của Chính phủ, mức phạt 15 triệu đồng.

Đồng thời, xử phạt 7,5 triệu đồng đối với cá nhân ông T.Đ.T (trú tổ 44, phường Hòa An), lái xe của Hợp tác xã kinh doanh vận tải AHP, về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” qui định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ – CP của Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng đang soát chặt việc người dân chỉ được ra đường khi có lý do chính đáng. (ảnh: LT)

Trước đó, chiều 2/8, Công an phường Hòa An nhận tin báo và tiến hành kiểm tra thì phát hiện, thu giữ 7 giấy đi đường do Hợp tác xã AHP cấp  sai qui định. Trong số 7 giấy trên có 6 giấy đi đường nội dung các mục khai trong tờ giấy đều để trống, chỉ có chữ ký của giám đốc và con dấu của công ty. Đồng thời có 1 giấy đi đường có ghi thông tin người được cấp là Trương Văn C. Tuy nhiên qua xác minh thông tin người được cấp tên C. này không phải là nhân viên của hợp tác xã kinh doanh vận tải AHP – Chi nhánh Đà Nẵng.

Được biết, ông T. xin giấy đi đường của công ty cấp đem về cho hàng xóm để lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 05/CT-TU của thành ủy TP Đà Nẵng, Tuy nhiên, hành vi này đã bị Tổ COVID-19 cộng đồng phát hiện và báo lực lượng chức năng.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng quy định toàn thành phố sử dụng chung 1 mấu giấy đi đường do UBND TP Đà Nẵng ban hành từ ngày 1/8, không chấp nhận mẫu giấy đi đường do các công ty, đơn vị tự ban hành.

Liên quan công tác xử lý vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch, trong ngày 3/8, các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng xử phạt 25 trường hợp với số tiền 64,5 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 18/6 đến nay, đã xử phạt 527 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

 

Lê Tâm