Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 15h chiều ngày 11/11, tại tuyến đường Quốc lộ 40B, (đoạn thôn 4, xã Trà Tân, gần thủy điện Sông Tranh 2) Quảng Nam xảy ra một vụ sạt lở đất khiến một người dân bị mất tích và một số người bị thương.

Người mất tích được xác định là ông Huỳnh Văn Hạ, 52 tuổi, quê ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đến ngày 12/11 vẫn chưa được tìm thấy.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ sạt lở 

Một video clip đã ghi lại được khoảnh khắc kinh hoàng của vụ sạt lở. Khi một nhóm người đang dọn đất đá, cành cây để lấy một lối nhỏ lưu thông qua Quốc lộ 40B thì đất đá từ ngọn núi bên đường bất ngờ đổ sập xuống.

Nghe tiếng tri hô “chạy đi, chạy đi” mọi người liền bỏ chạy toán loạn. Clip cho thấy, lúc mọi người bỏ chạy, khối đất đá nhão nhoẹt đuổi ngay phía sau lưng. Khoảng 8 con người thoát chết trong gang tấc, tuy nhiên ông Huỳnh Văn Hạ đã không chạy kịp.

Là một trong những người thoát được lưỡi hái tử thần trong vụ sạt lở, anh Lê Đình Minh (ở huyện Phú Ninh, Quảng Nam) kể lại, khi mọi người đang dọn cây cối đổ ngang đường thì xảy ra sạt lở. Đất đá ầm ầm đổ xuống. "Tôi nghe hô chạy đi, thì cắm đầu chạy, đất đá đuổi sát dưới chân".

leftcenterrightdel
Clip khoảnh khắc kinh hoàng vụ sạt lở. Nguồn kênh YouTube Lang thang Đường phố, Báo BVPL có biên tập lại

Còn anh Phạm Khang (chủ kênh YouTube Lang thang Đường phố) là người chứng kiến và quay đoạn clip vụ sạt lở kinh hoàng cho hay, thời điểm đó anh đang trên đường từ Bắc Trà My lên Nam Trà My làm công tác thiện nguyện. Khi lên đến xã Trà Tân, anh Khang thấy một nhóm người đang dùng rựa, cưa máy cưa các cây đổ ngã và cùng chung tay dọn đoạn đường đang bị tắc do sạt lở cho xe đi qua. Khi thấy quả núi rung chuyển sắp đổ sập xuống anh tri hô mọi người "chạy, chạy, chạy đi" rồi cùng bỏ chạy để thoát khỏi nơi nguy hiểm.

Sau khi định thần lại, mọi người quay lại hiện trường để xem có ai bị nạn không thì nghe thấy có tiếng kêu cứu nhưng không thể tiếp cận được do quả núi tiếp tục sạt xuống. Người ở hiện trường đã điện thoại báo sự việc với cơ quan chức năng sau đó cùng nhau hỗ trợ, đưa được người bị thương nặng ra ngoài.

leftcenterrightdel
Mọi người đang dọn dẹp lối đi thì sạt lở ập xuống. Ảnh cắt từ clip 

Ngay sau đó, nhận được tin báo, lực lượng chức năng bao gồm công an, quân sự cùng phương tiện như máy múc đã được huy động lên hiện trường để cứu nạn. Thống kê cho thấy vụ sạt lở đã đè lấp 9 người, trong đó 5 người chạy thoát, 3 người bị thương, 1 người đang mất tích.

Xuân Nha