leftcenterrightdel
Cán bộ địa phương tại TP HCM trao tiền hỗ trợ COVID-19 cho người dân. 

Theo nguồn tin, sau khi các phương tiện truyền thông phản ánh việc các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Sở đã được nhận hỗ trợ tổng cộng 97,6 triệu đồng từ quỹ này nên họ đã trả lại số tiền đã nhận.

Nguồn tin giải thích số tiền hỗ trợ trên được gửi vào tài khoản cá nhân nhiều lần. Khi nhận tiền, họ chỉ nghĩ là tiền chế độ, nhưng khi biết là nguồn tiền từ quỹ ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Sở, họ đã trả lại.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản “khẩn” về việc xử lý đơn tố cáo liên quan đến Sở LĐTB&XH TP HCM.

Theo đó, UBND TP HCM giao Giám đốc Sở LĐTB&XH tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ, kết quả vận động và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ.

UBND TP HCM cho biết xét đề nghị của Thanh tra TP HCM, UBND TP HCM chỉ đạo Giám đốc Sở LĐTB&XH khẩn trương công khai chủ trương, kết quả vận động và chi tiết việc sử dụng số tiền do các cá nhân và đơn vị trực thuộc Sở đã đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua. Việc công khai này nhằm cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại Sở LĐTB&XH TP HCM và các đơn vị trực thuộc được biết, giám sát.

Mặt khác, UBND TP HCM cũng yêu cầu ông Lê Minh Tấn tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ, kết quả vận động và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ. Cũng như việc sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để tiếp nhận và chuyển tiền hỗ trợ do các đơn vị trực thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội đóng góp để thực hiện phòng chống dịch COVID-19 tại Sở.

Trước đó, báo chí phản ảnh, một số cán bộ, công nhân viên tại Sở LĐTB&XH TP HCM đã có đơn tố cáo gửi đến nhiều cơ quan, ban ngành, tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở ăn chặn, chỉ đạo cưỡng chiếm tiền của cán bộ, công chức Sở đóng góp, hỗ trợ nạn nhân COVID-19./.

Đại Lánh