Ngày 8/9, Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tạm giữ 1 phương tiện xe ô tô và tiến hành điều tra làm rõ hành vi vi phạm của tài xế không có giấy phép lái xe và điểu khiển phương tiện và chở người qua địa bàn không đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh COVD-19.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tiến hành làm việc với các trường hợp vi phạm. 

Trong quá trình tuần tra tại địa bàn xã Diên Phú (TP Pleiku) khoảng 7h cùng ngày, Công an xã phát hiện tài xế Nguyễn Anh Thưởng (SN 1990, tại xã Cát lâm, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã điều khiển xe 16 chỗ ngồi BKS: 77B 019.26, trên xe chở 13 người lưu thông từ làng Ôrê 2 (xã Ia Grăng, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) vào xã Ia Kênh (TP Pleiku).

Qua kiểm tra, tài xế Thưởng không có bằng lái xe, làm việc với lực lượng Công an, tài xế Thưởng khai nhận, 13 trường hợp trên từ các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên đến và đều là công nhân điện của Công Ty TNHH Xây Lắp Điện Và Dịch Vụ Thương Mại Đức Thắm (Thanh Hóa) đang tạm trú tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, cả 13 công nhân này đang thi công đường dây điện 110kv nên đã thực hiện di chuyển vào trạm 500kv tại xã Ia Kênh (TP.Pleiku) để làm việc.

Trong quá trình di chuyển, sợ bị phát hiện, tài xế đã điều khiển xe tránh các chốt và đi đường tiểu ngạch từ xã Ia Pếch qua xã Diên Phú để sang xã Ia Kênh. Được biết, tất cả người trên xe đều không có giấy đi đường và chưa được test COVID-19 theo quy định.

Sau đó, Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy thông tin các trường hợp và phối hợp với Trung tâm Y tế TP Pleiku để tiến hành test nhanh COVID-19 đối với 14 trường hợp (cả tài xế).

Đồng thời, UBND xã Diên Phú (TP Pleiku) đã ra quyết định xử phạt 13 trường hợp này và tài xế lái xe về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế mỗi trường hợp 2 triệu đồng (tổng số tiền phạt 28 triệu đồng)./.

PV - Thiên An