Ngày 22/9/2025, thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 5h10’ cùng ngày tại đường Xuân Hồng, (gần giao lộ Trường Chinh - Xuân Hồng) thuộc phường Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Tai nạn lao động tại dự án Metro số 2 khiến một công nhân tử vong. (Ảnh minh hoạ do AI tạo)

Nạn nhân là ông Ng.V.T. (SN 1964).

Theo báo cáo, ông Tư đang làm việc trong quá trình tái lập mặt đường thì bất ngờ bị xe cuốc va đập vào đầu. Nguyên nhân là do nạn nhân trong quá trình thực hiện công việc đứng tại vị trí điểm mù của xe cuốc, dẫn đến tài xế xe cuốc không quan sát trong quá trình điều khiển xe thi công.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà thầu đã liên hệ ngay cấp cứu 115, khoảng 20 phút sau, nhân viên cấp cứu đến nơi và tiến hành các nghiệp vụ cấp cứu nạn nhân nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Sơ bộ nạn nhân bị chấn thương vùng đầu, tử vong tại hiện trường. Đơn vị thi công đã gặp gỡ, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân, đồng thời trình báo chính quyền địa phương và báo cáo chủ đầu tư.

Được biết gói thầu xây lắp thoát nước 2: Thi công di dời, tái lập công trình thoát nước, biển báo, chiếu sáng đèn tín hiệu giao thông từ ga S7 (ga Bảy Hiền) đến ga S11 (ga Tân Bình), thuộc dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 (tuyến Metro số 2).

Dự án do Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Công chánh (địa chỉ 14 -16 đường Phan Đăng Lưu, phường Gia Đình, TP Hồ Chí Minh) là nhà thầu thi công, Công ty Cổ phần Công nghệ Xây dựng Texa là thành viên đứng đầu liên danh tư vấn giám sát.

Tuyến Metro số 2 dài hơn 11km với tổng vốn đầu tư gần 47.900 tỉ đồng (tương đương hơn 2 tỉ USD), được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những dự án giao thông hiện đại bậc nhất, kết nối trung tâm TP Hồ Chí Minh với cửa ngõ Tây Bắc.

Dự án được phê duyệt từ năm 2010 nhưng liên tục vướng mắc, nhiều lần chậm tiến độ.

Hiện TP Hồ Chí Minh đang tập trung hoàn tất các thủ tục điều chỉnh theo hình thức đầu tư công, tận dụng cơ chế đặc thù của Nghị quyết 188, với mục tiêu khởi công vào cuối năm 2025, hoàn thành năm 2030.

Đại Lánh