VKSND huyện Bình Sơn đã thực hành quyền công tố và kiểm sát quá trình khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn lao động dẫn đến chết người tại công trường thi công của một công ty trong Khu kinh tế Dung Quất thuộc xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h50' ngày 21/10, một công nhân điều khiển xe cẩu thùng để nâng hạ hàng hóa (dầm thép), trục cẩu đã va chạm với dầm thép đang gác trên gối đỡ, làm hệ dầm đổ xuống, trúng vào vị trí của công nhân điều khiển trục cẩu, dẫn đến tử vong.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Bình Sơn kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhận được thông tin, lãnh đạo VKSND huyện Bình Sơn đã nhanh chóng phân công Kiểm sát viên phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn theo đúng quy định pháp luật.

Huyện Bình Sơn hiện có nhiều nhà máy, xưởng sản xuất và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp – nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn lao động. Trong những năm qua, VKSND huyện Bình Sơn luôn chú trọng phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm sát khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân các vụ tai nạn.

Điều này không chỉ góp phần đảm bảo việc chấp hành đúng các quy định về an toàn lao động, mà còn giúp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, từ đó răn đe, phòng ngừa, giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tuân thủ nghiêm túc quy định về an toàn lao động, tránh để xảy ra các vụ việc tương tự trong tương lai.

Xuân Nha - Hoài Tâm