Ngày 11/5, Công an quận Hải Châu phối hợp UBND phường Phước Ninh kiểm tra văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên Kết Việt Nam (số 21 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Công ty này hoạt động bán hàng theo hình thức đa cấp.

Thời điểm này có hơn 100 người là nhân viên, khách hàng, nhà phân phối của công ty đang tụ tập nhưng không giữ khoảng cách an toàn theo quy định phòng chống dịch. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính hành vi tập trung đông người, vi phạm khoảng cách phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Hơn 100 người của Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên Kết Việt Nam bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp vẫn tụ tập, không giữ khoảng cách an toàn. (ảnh: CC cung cấp)

Ngay sau khi lập biên bản, phường cũng đã yêu cầu công ty giải tán bớt số lượng người còn dưới 30 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Hiện UBND phường Phước Ninh đang củng cố hồ sơ, chuyển cho UBND quận Hải Châu xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 3/5, UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống COVID-19 trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung quá 30 người.

 

Lê Tâm