leftcenterrightdel
 Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam.

Mới đây, TAND TP Hồ Chí Minh đã có Quyết định chuyển hồ sơ vụ án giữa nguyên đơn ông Lê Quốc Thịnh (ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP HCM) và bị đơn Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam (Công ty Bia Heineken Việt Nam) đến TAND quận 1, TP HCM để giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, ngày 12/10/2022, TAND TP HCM đã có Thông báo về việc thu lý vụ án nêu trên. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án lao động sơ thẩm thụ lý số 11/2022/TLST-LĐ ngày 12/10/2022 về việc “tranh chấp xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải” giữa nguyên đơn ông Lê Quốc Thịnh và bị đơn Công ty Bia Heineken Việt Nam, TAND TP HCM xét thấy bị đơn có trụ sở chính tại tầng 18 và 19 Tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM nên vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND quận 1, TP HCM.

Vì vậy, TAND TP HCM chuyển hồ sơ vụ án nêu trên cho TAND quận 1, TP HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Theo đơn khởi kiện, ông Lê Quốc Thịnh cho rằng Công ty Bia Heineken Việt Nam quyết định sa thải ông là chưa đảm bảo theo quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
 Quyết định chuyển hồ sơ vụ án của TAND TP HCM cho TAND quận 1 để giải quyết theo thẩm quyền. (Ảnh: MP)

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Lê Quốc Thịnh cho biết đã gắn bó và cống hiến cho Công ty Bia Heineken Việt Nam gần 30 năm. Việc Công ty Bia Heineken sa thải ông trong đó có một lý do là vì ông đã “tố cáo” việc hơn 4.080 thùng bia Tiger được lưu hành ra thị trường có dấu hiệu không đáp ứng tiêu chí về chất lượng nhưng chỉ thu hồi được 309 thùng và sau đó tiêu hủy.

Ông Lê Quốc Thịnh khẳng định: “Việc tôi phản ánh hơn 4.080 thùng bia Tiger được lưu hành ra thị trường có dấu hiệu không đáp ứng tiêu chí về chất lượng nhưng chỉ thu hồi được 309 thùng và sau đó tiêu hủy chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng Việt”.

Trước đó, năm 2020 ông Nguyễn Hữu Lợi (ngụ quận 4, TP HCM) cùng 6 người lao động khác cũng đã khởi kiện Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam và cho rằng Công ty Bia Heineken Việt Nam đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động là trái qui định pháp luật.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Phong