leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Quang Tuấn - Bí thư Chi đoàn VKSND huyện Đức Trọng nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng do có thành tích trong triển khai thực hiện chương trình phát triển thanh niên.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đức Trọng và đại diện các phòng, ban của huyện; lãnh đạo chính quyền các xã, thị trấn, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, các đồng chí Đoàn viên thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Tại hội nghị đối thoại, nhiều câu hỏi của thanh niên được đặt ra xoay quanh chủ đề giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp cho các thanh niên hiện nay.

Trong đó, nhiều ý kiến quan tâm đến các giải pháp để nâng cao trình độ tay nghề cho thanh niên trên địa bàn, nhằm đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp khi tuyển dụng, những chủ trương về dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, bộ đội xuất ngũ và sinh viên mới ra trường.

Buổi đối thoại cũng đề cập đến nguồn vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế, đề xuất những giải pháp cụ thể để phát huy vai trò của thanh niên trong đóng góp, xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của huyện, bố trí thêm nguồn kinh phí để đẩy mạnh phong trào đoàn - hội.

Các đại biểu tham dự cũng đề nghị UBND huyện quan tâm hơn nữa để đầu tư, xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi tại địa phương chưa đáp ứng nhu cầu cho các em và đưa ra các giải pháp để xây dựng huyện Đức Trọng trở thành thị xã trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, để ghi nhận những cống hiến xuất sắc đó của đội ngũ cán bộ đoàn viên, thanh niên huyện Đức Trọng, lãnh đạo huyện và Huyện Đoàn quyết định tuyên dương và khen thưởng cho 3 đồng chí thanh niên làm kinh tế tiêu biểu và 7 đồng chí có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện chương trình phát triển thanh niên. Theo đó, đồng chí Lê Quang Tuấn - Bí thư Chi đoàn VKSND huyện Đức Trọng vinh dự được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng do có thành tích trong việc triển khai thực hiện chương trình phát triển thanh niên.

Chương trình đối thoại “Giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp trong thanh niên hiện nay” được tổ chức chính là diễn đàn ý nghĩa để lãnh đạo huyện Đức Trọng và Đoàn viên, thanh niên cùng trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời, đây cũng là dịp để lãnh đạo huyện lắng nghe, chia sẻ, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn để có những chính sách phù hợp với lực lượng này trong tương lai.

Hải Yến