Trả lời báo chí xung quanh việc tổ chức thi tuyển dụng lại công chức tuyển dụng sai phạm trước đây, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết, Tỉnh ủy đã nắm bắt được tình hình, tâm lý của cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến việc rà soát, khắc phục sai phạm trong tuyển dụng theo Kết luận số 71-KL/TW của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 2956/HD-BNV của Bộ Nội vụ.

“Tỉnh sẽ có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ cho UBND tỉnh Hà Tĩnh rà soát theo phương án phù hợp nhất, giảm tối đa áp lực cho các đối tượng công chức, viên chức theo Kết luận 71, nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định theo tinh thần của Kết luận và Hướng dẫn của Bộ Nội vụ" – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nói.

leftcenterrightdel
 Thi tuyển dụng công chức ở Hà Tĩnh (Ảnh minh họa).

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh trước đó, do có sai phạm trong tuyển dụng công chức từ năm 2008 đến 2017, ngày 15/12 UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch thi tuyển dụng lại đối với số công chức đã tuyển dụng sai trong 19 năm theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Sau khi ban hành kế hoạch thi tuyển dụng lại công chức, ngày 17/12/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn 8533/UBND-NC gửi Bộ Nội vụ về xin ý kiến đối với việc tổ chức tuyển dụng lại.

Ngày 18/12, Bộ Nội vụ đã có công văn phúc đáp (số 6682/BNV-CCVC), hướng dẫn Hà Tĩnh thực hiện.

Theo đó, Bộ Nội vụ đề nghị tỉnh Hà Tĩnh căn cứ vào điều kiện thực tế của các trường hợp thuộc diện được khắc phục để lựa chọn một trong các hình thức thi tuyển, xét tuyển hoặc tuyển dụng công chức, viên chức không qua thi để thực hiện lại quy trình tuyển dụng.

Theo Bộ Nội vụ, việc này “không phải là tuyển dụng mới theo nguyên tắc cạnh tranh nên tỉnh được rút gọn về thủ tục, thời gian và quy trình thực hiện”.

P.V