UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch số 486/KH-UBND ngày 15/12/2020 về việc tuyển dụng lại công chức do có sai phạm trong tuyển dụng.

Theo kế hoạch này, việc tuyển dụng công chức thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa chưa thi tuyển theo Kết luận số 71-KL/TW  ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 2965/HD-BVN ngày 15/6/2020 của Bộ Nội vụ.

leftcenterrightdel
 Kế hoạch tuyển dụng lại công chức do có sai phạm trong tuyển dụng.

Đối tượng dự tuyển công chức đợt này hiện đang công tác tại khối cơ quan  nhà nước thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển  và được tuyển dụng từ ngày 2/12/1998 đến ngày 28/12/2017.

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh Hà Tĩnh, thời gian thi vòng 1 được tổ chức trước ngày 22/11/2020.  Thời gian thi vòng 2 được tổ chức trước ngày 24/12/2020.

Trả lời báo chí, một lãnh đạo phòng Công chức, Viên chức (Sở Nội vụ Hà Tĩnh) cho biết, hiện nay vẫn chưa có số liệu cụ thể công chức tham dự kỳ thi vì các đơn vị đang gửi báo cáo.

Tuy nhiên, theo ước tính sẽ có gần 300 công chức sẽ phải thi lại đợt này, trong đó có nhiều người đã tuyển dụng lâu năm, hiện đang giữ vị trí lãnh đạo ở các sở, ngành và cấp huyện.

leftcenterrightdel
 Sở nội vụ Hà Tĩnh.

Hiện Sở Nội vụ Hà Tĩnh đang rà soát theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Những công chức phải thi lại được xác định từ nay trở về trước, họ là những người chưa qua thi tuyển.

Trả lời câu hỏi: Nếu một người đang giữ chức vụ quan trọng ở các đơn vị như huyện, sở, nếu cuộc thi này họ không vượt qua thì sẽ xử lý như thế nào?.

“Đây là cuộc là soát, nếu họ không vượt qua kỳ thi này thì họ mất hết cả, không còn gì. Còn họ vượt qua kỳ thi thì vẫn giữ nguyên các quyết định đã ban hành” – vị đại diện này cho hay.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

P.V