Ngay sau khi phát hiện vụ việc, các công nhân của Công ty TNHH Vega Balls đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên.

UBND thị xã Quảng Yên đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thị xã cử đội cấp cứu lưu động tới hiện trường xử lý cấp cứu và phân loại bệnh nhân; phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh yêu cầu Công ty TNHH Vega Balls tạm thời dừng hoạt động, cho công nhân tạm nghỉ để theo dõi.

leftcenterrightdel
 Công ty TNHH Vega Balls.

Chính quyền thị xã Quảng Yên cũng yêu cầu Công ty TNHH Vega Balls cắt cử người theo dõi, chăm sóc số công nhân được đưa đi thăm khám, chăm sóc tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên; cùng với đó, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc theo dõi sức khỏe của toàn bộ công nhân Công ty TNHH Vega Balls.

Đến chiều cùng ngày, tất cả công nhân được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên, sức khỏe đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Trước đó, vào ngày 21/2/2024, tại nhà máy của Công ty TNHH Vega Balls(khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Yên, Quảng Ninh) cũng xảy ra vụ việc 57 công nhân có hiện tượng đau đầu, buồn nôn, khó thở phải nhập viện theo dõi và điều trị.

Khánh Quyên