Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị khẩn trương chỉ đạo khắc phục sự cố và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương. Tập trung kiểm tra việc quản lý các loại máy, thiết bị, vật tư, chất thải có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương.

leftcenterrightdel
  Lực lượng Công an có mặt tại hiện trường để tìm kiếm những nạn nhân mắc kẹt dưới hố sâu.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 18/7/2022 tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam (Công ty Miwon) có trụ sở phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, TP Việt Trì xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình làm việc khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương.

Danh tính 4 nạn nhân tử vong được xác định gồm: V.S.H (SN 1984), L.H.V (SN 1980), cùng ở thành phố Việt Trì; T.V.T (SN 1963), ở quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội và D.V.S (SN 1984), ở thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Nạn nhân bị thương là anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1987), ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ hiện đã tỉnh táo và đang dần hồi phục sức khoẻ.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn ngay trong đêm ngày 18/7/2022. (Ảnh: Nhật Tân).

Để khẩn trương khắc phục hậu quả sự cố nêu trên và không để xảy ra các sự cố tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm.

Khải Huy