Cuốn sách ‘Go the F*** to Sleep’ gây kinh ngạc khi bán chạy tại Mỹ. Sách thể hiện sự đồng cảm đối với các bậc cha mẹ mệt mỏi khi phải đọc truyện cho những đứa con hiếu động giữa đêm khuya.


Theo Guardian, cuốn sách đọc đêm khuya có chứa những từ ngữ không phù hợp với trẻ nhỏ đứng đầu bảng xếp hạng sách bán chạy của Amazon hồi tuần trước.

Nhà xuất bản địa phương Text Publishing cho biết cuốn sách bán chạy đến vậy là thành công chưa từng thấy và ngoài sức tưởng tượng của họ. “Cuốn sách sẽ khiến những phụ huynh mỏi mệt có được tràng cười sảng khoái”, ông Michael Heyward, Giám đốc Nhà xuất bản này cho biết.

Bìa cuốn sách bán chạy với nội dung mới mẻ nhưng gây tranh cãi.
Bìa cuốn sách bán chạy với nội dung mới mẻ nhưng gây tranh cãi.

Go the F*** to Sleep bao gồm một chuỗi câu văn 4 dòng liền nhau mô phỏng phong cách thơ thiếu nhi. Nội dung cuốn sách thể hiện tâm tư chán chường mệt mỏi của một vị phụ huynh khi phải đọc sách cho con nghe vào đêm khuya, khi mà chính mình cũng rất buồn ngủ. Tác giả Mỹ Adam Mansbach đã đăng các đoạn văn này lên Facebook đầu tiên sau khi vừa sáng tác xong.

Tác giả nói về việc chính ông phải đọc sách cho con gái: “Nó nằm trên giường, ‘nôn’ ra đủ thứ nó học được trong ngày, nó cứ nói mãi nói mãi. Điều đó thật dễ thương nhưng chúng tôi thì mệt bã người”.

“Chúng tôi muốn trở lại quãng thời gian tự do mà chúng tôi từng có, vào buổi tối, nhưng với con bé điều đó càng trở nên không thể”, Mansbach nói với tờ Guardian.

Còn ông Michael Heyward cho biết nhà xuất bản của ông nhận phát hành cuốn sách bởi đây là tác phẩm tràn ngập tình yêu thương con trẻ, bất chấp ngôn ngữ có phần “chợ búa”. “Rõ ràng các bậc cha mẹ rất yêu con cái nhưng họ cũng bực tức khi bọn trẻ cứ lăn lóc trên giường mãi chẳng chịu đi ngủ cho”, ông nói.

 
Theo VnE