leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại lễ vinh danh (Nguồn: FBNV)

Tại buổi làm việc với đoàn liên ngành Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin - Truyền thông, Công an tỉnh và UBND TP Hạ Long, Công ty CP Hằng Holy (đơn vị tổ chức sự kiện) thừa nhận, trong quá trình tổ chức chương trình "Travel & Asian Guinness Record Talent 2022" tại sân Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả) và Khách sạn Mường Thanh Luxury (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) đã sử dụng logo VOV, VTV, VTC, ANTV, Hà Nội TV trên các ấn phẩm thiết kế của công ty khi chưa được chấp thuận. 

Hành vi trên đã vi phạm điểm a, Khoản 3, Điều 34, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Công ty CP Hằng Holy đã thực hiện đêm "Gala Cộng đồng doanh nhân - Người của công chúng" tại khách sạn Mường Thanh Luxury bao gồm các hoạt động: Giới thiệu, tôn vinh, tri ân các thành phần đại biểu tham gia sự kiện tài trợ, biểu diễn văn nghệ nội bộ… thực hiện không đúng thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định về tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nội bộ của công ty. 

Hành vi trên đã vi phạm điểm b, Khoản 1, Điều 11, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP.

Căn cứ 2 lỗi vi phạm nêu trên, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao đã quyết định xử phạt Công ty CP Hằng Holy 75 triệu đồng và buộc phải tháo gỡ hình ảnh đăng tải lô gô của các cơ quan báo chí truyền thông trong sự kiện diễn ra ngày 22/12/2022.

Trước đó, hình ảnh về Gala chung kết Du lịch và Tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội doanh nghiệp thương hiệu vàng Đất Việt, Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh đã làm xôn xao dư luận.

Theo thông tin được in trên phông nền chương trình, bà Tống Thu Ngân được vinh danh với hàng loạt danh hiệu: Chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Đại sứ trọn đời của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Phó Chủ tịch hội đồng Những người bảo vệ các nhà thơ thế giới, Chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ thơ trong và ngoài nước...

Ngoài ra, thông tin trên phông nền sân khấu cũng xuất hiện hàng loạt đơn vị truyền thông với danh nghĩa tài trợ cho sự kiện này: Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV); Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)... Đặc biệt, logo của VOV xuất hiện với vai trò Đơn vị tổ chức.

Khánh Quyên