Ngày 20/7, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đang tiến hành làm rõ hành vi kinh doanh "chui", hành xử thiếu văn minh, gây phiền hà cho du khách của quán cơm gà trên đường Ankoret…
 
 
Trước đó, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Kim Phượng (34 tuổi, du khách TP Biên Hòa, Đồng Nai), đoàn khách gia đình của bà có đặt bàn ăn tại quán cơm lam, gà nướng Tam Nguyên (gọi tắt là quán Tam Nguyên, đường Ankoret, Phường 7, TP Đà Lạt), nhưng khi đoàn đến trễ, không được quán phục vụ dù đã đặt cọc trước 1 triệu đồng. Cũng theo chị Phượng, mặc dù đã giải thích việc đoàn đến muộn hơn một giờ là do bị lạc đường, nhưng đại diện của quán Tam Nguyên vẫn lý do khách đến trễ để từ chối phục vụ cơm, và không trả lại số tiền đặt cọc cho du khách.
 
Tương tự, nhiều du khách cũng phản ánh việc bị trễ giờ, không được quán Tam Nguyên phục vụ và cũng mất luôn tiền cọc. Đại diện quán Tam Nguyên sau đó cho rằng "khách nào đi trễ so với giờ hẹn 30 phút sẽ miễn tiếp và không trả lại đặt cọc".
 
Theo cơ quan chức năng TP Đà Lạt, hiện quán Tam Nguyên đã gỡ bảng hiệu, không nhận khách trực tiếp, chỉ nhận khách đặt qua mạng internet hoạt động "chui". Qua tiến hành xác minh, quán Tam Nguyên không có bất cứ giấy tờ hợp lệ liên quan tới hoạt động kinh doanh, như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm... 
 
Liên quan đến vụ việc, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua phản ánh của du khách đã chỉ đạo các ngành liên quan xác minh và xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh phục vụ khách du lịch mất uy tín, hành xử thiếu văn minh, gây phiền hà, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích hợp pháp của du khách, và hình ảnh của du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng.
 
Theo Thụy Trang (Báo Lâm Đồng)
.