Mặc dù mới chỉ là đề xuất của Sở VHTT&DL Hà Nội nhưng việc bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

 


Theo họa sĩ Lương Xuân Đoàn, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương, thông thường, những ngày lễ tết, Quốc khánh, những dịp trọng thể, bắn pháo hoa để phục vụ nhân dân là hợp lý. Tuy nhiên, không nên lúc nào cũng bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân.

“Cái chúng ta đang cần là một không gian công cộng mang màu sắc văn hóa cho người dân Thủ đô. Đó mới là điều đáng phải quan tâm. Trong khi xung quanh Hà Nội, bao nhiêu nơi chưa đẹp mắt. Việc bắn pháo hoa chỉ giúp thỏa mãn về thị giác, chỉ để nhìn cho vui mắt thôi”, họa sĩ Lương Xuân Đoàn bày tỏ.

Họa sĩ Đỗ Đức nêu ý kiến: “Tôi không phản đối việc bắn pháo hoa để cho vui ở nơi công cộng, nhưng đặt trong tình hình đất nước hiện nay, tôi không ủng hộ. Những người quan tâm đến các vấn đề thời sự của đất nước, hẳn ai cũng hiểu nền kinh tế của chúng ta còn nhiều khó khăn. Ở những vùng nông thôn, đời sống người dân còn thiếu thốn, nhiều hoàn cảnh khó khăn đang bộc lộ ra hàng ngày. Tôi không nghĩ dùng tiền bắn pháo hoa chia cho người nghèo. Nhưng những đồng tiền đó sử dụng vào việc gì đó hữu ích hơn, tăng cường đời sống của người dân thì tốt hơn”.

Theo họa sĩ Đỗ Đức, ngay cả những dịp lễ tết, việc bắn pháo hoa cũng cần cân nhắc ở mức độ nhất định chứ không phải cứ có tiền là thỏa mãn thú vui.

Bên cạnh nhiều ý kiến phản đối, một số ít ý kiến đồng tình với đề xuất bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân của Sở VHTT&DL Hà Nội vì cho rằng đây là một chủ trương mới, cầu Nhật Tân có tầm nhìn đẹp, thuận lợi xem pháo hoa. Tuy nhiên, cần có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo an toàn khi bắn pháo cũng như giao thông trên cầu./.
 

Theo VOV

.