Được biết, đợt trao danh hiệu NSND và NSUT lần này có tổng số 389 nghệ sỹ được trao tặng và truy tặng danh hiệu. Trong đó có 125 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu NSND và 264 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu NSUT. Việc phong tặng này là sự ghi nhận những tài năng, nhiệt tâm đóng góp và sự lan tỏa tích cực của các nghệ sỹ trong việc giữ gìn nền văn hóa của đất nước.

Đáng chú ý, trong số 125 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND đợt này thì tại huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) có tới 2 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND. Đó là Nghệ sỹ Nguyễn Ngọc Khánh (Khánh kèn) quê thôn Dương Cốc, xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai) và nghệ sỹ Nguyễn Đạt Tăng quê thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai).

leftcenterrightdel
 Nghê sỹ Nguyễn Ngọc Khánh tại lễ trao tặng danh hiệu NSND. Ảnh: CTV

NSND Nguyễn Ngọc Khánh thuộc đơn vị Nhà hát Tuồng Việt Nam, ông là nhạc công chơi kèn Sona (kèn Tuồng) đầu tiên trên toàn quốc được phong tặng danh hiệu NSND. Còn NSND Nguyễn Đạt Tăng là một nghệ sỹ tài năng trong hội họa thiết kế tạo dựng ngôn ngữ hình ảnh cho sân khấu nghệ thuật Việt Nam. Nghệ sỹ Nguyễn Đạt Tăng đã liên tục giành những giải thưởng xuất sắc của các liên hoan nghệ thuật toàn quốc. Năm 2015 nghệ sỹ Nguyễn Đạt Tăng đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSUT.

leftcenterrightdel
 Nghệ sỹ Nguyễn Đạt Tăng tại lễ trao tặng danh hiệu NSND. Ảnh: CTV

Hữu Hoa