Nữ công chức, người lao động VKSND thành phố tươi tắn trong “Tuần lễ áo dài”

Ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của tháng 3, các nữ công chức, người lao động của VKSND TP Đà Nẵng đã diện trang phục áo dài đến công sở làm việc. “Tuần lễ áo dài” được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khởi xướng từ năm 2019 và duy trì hàng năm, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tôn vinh giá trị chiếc áo dài truyền thống và nét đẹp duyên dáng của phụ nữ Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Nữ đảng viên, công chức, người lao động VKSND TP Đà Nẵng mặc trang phục áo dài khi đến công sở (từ ngày 1/3 đến hết ngày 8/3/2024).

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng, Đảng ủy và Ban Nữ công VKSND TP vận động, khuyến khích nữ đảng viên, công chức, người lao động mặc trang phục áo dài khi đến công sở (từ ngày 1/3 đến hết ngày 8/3/2024), trong đó, thực hiện mặc áo dài đồng loạt vào ngày 8/3/2024. Việc mặc áo dài lưu ý phải phù hợp với điều kiện làm việc và đặc thù công việc, nhất là khi thực hiện các công tác nghiệp vụ Kiểm sát, phải mặc trang phục ngành Kiểm sát nhân dân theo quy định.

leftcenterrightdel
 Phụ nữ VKSND hai cấp TP Đà Nẵng nghiêm túc hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024.

Việc tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” đã giúp cho hình ảnh các nữ công chức, người lao động càng duyên dáng, thướt tha, dịu dàng; đồng thời, làm cho diện mạo của cơ quan công tố vốn trang nghiêm mang màu sắc hoàn toàn mới, uyển chuyển hơn, tươi tắn hơn.

Tri ân những nữ lãnh đạo, quản lý trong ngành Kiểm sát thành phố đã nghỉ hưu

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1984 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng ngày 5/3/2024, lãnh đạo VKSND TP chủ trì buổi gặp mặt thân mật 21 lãnh đạo nữ đã nghỉ hưu và đương chức; gửi lời chúc quý chị em luôn xinh đẹp, mạnh khỏe, giữ vững phẩm chất “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”; gặt hái nhiều thành công trong công việc và luôn làm tốt vai trò là “người giữ lửa” trong gia đình đồng thời, dành tình cảm ủng hộ, dõi theo những bước trưởng thành của VKSND TP.

leftcenterrightdel
 Tập thể VKSND TP Đà Nẵng chụp hình lưu niệm. 

Trong không khí ấm cúng và thân mật của buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Vũ Minh Nguyệt - nguyên Viện trưởng VKSND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), đại diện cho 21 lãnh đạo nữ đã nghỉ hưu và đương chức, bày tỏ lòng cảm ơn đến đồng chí, đồng nghiệp VKSND TP; chúc tập thể đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Kiểm sát, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của nhân dân.

leftcenterrightdel
 “Tuần lễ áo dài” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tôn vinh giá trị  áo dài truyền thống và nét đẹp duyên dáng của phụ nữ Việt Nam.

Áo dài trao tay, trao niềm hạnh phúc

Nhằm chia sẻ với các chị em có hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng nữ công chức, người lao động VKSND TP tham gia đóng góp 20 bộ áo dài, gửi tặng cho các nữ công nhân nghèo tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Đà Nẵng đóng góp 20 bộ áo dài, gửi tặng cho các nữ công nhân nghèo tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Hoạt động ý nghĩa này không chỉ giúp hình ảnh chiếc áo dài ngày càng được lan tỏa sâu rộng mà còn thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; đồng thời, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

 

Thanh Thủy - VKSND TP Đà Nẵng