Nghe bài vọng cổ tại đây

Sáng 16/12/2021, Hội Sân khấu thuộc Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi "Sáng tác bài ca vọng cổ chủ đề: Thành phố Cần Thơ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021", trao giải cho 11 tác giả có tác phẩm dự thi tiêu biểu nhất. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, buổi lễ được tổ chức giới hạn số người tham dự và đảm bảo nguyên tắc 5K.

Cuộc thi do Hội Sân khấu TP Cần Thơ phát động từ ngày 1/6/2021 đến 30/9/2021, dành cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên đang sinh sống và làm việc tại TP Cần Thơ. Thông qua các tác phẩm dự thi nhằm phản ánh việc thực hiện và làm theo, sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân TP Cần Thơ trong việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

leftcenterrightdel
 Kiểm tra viên Ngô Hải Sơn.
leftcenterrightdel
 Bằng Chứng nhận đạt giải Ba của cuộc thi

Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 20 tác giả gửi 43 tác phẩm dự thi. Ban Giám khảo là các soạn giả, đạo diễn có uy tín nghề nghiệp, nhiều kinh nghiệm hoạt động văn học nghệ thuật của thành phố và đồng bằng sông Cửu Long như: Nguyễn Thành Kiên, Hoàng Bửu Hiếu, Nguyễn Minh Tuấn, Huỳnh Thanh Tuấn, Nguyễn Hoàng Dũ.

leftcenterrightdel
 Bản vọng cổ "Mười chữ vàng của Bác"

Qua quá trình cân nhắc lựa chọn, Ban Giám khảo thống nhất chọn 11 tác phẩm tiêu biểu, giới thiệu Ban Tổ chức trao giải.

Trong đó, có 1 Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Thị Trúc Linh với tác phẩm: "Một chút tự hào nho nhỏ"; 2 Giải Nhì; 3 Giải Ba và 5 Giải Khuyến khích. Tác phẩm: "Mười chữ vàng của Bác" đạt Giải Ba, được thực hiện bởi nhóm tác giả: Ngô Hải Sơn, Kiểm tra viên văn phòng Viện Kiểm sát TP Cần Thơ (viết lời) và Trung úy Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Đoàn Văn công Quân khu 9 (soạn nhạc).

Việt An