leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hải Phòng năm  2023.

Năm 2023, là năm thứ 2 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời, cũng là năm thứ 9 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.

Hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2023 diễn ra sôi nổi, rộng khắp như: Trưng bày, giới thiệu sách; giao lưu tác giả - tác phẩm; tổ chức quyên góp và trao tặng sách... Điển hình như: Tọa đàm về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với chủ đề “Đọc sách trong kỷ nguyên số”; Chương trình Triển lãm, Tọa đàm tại Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố, Thành đoàn Hải Phòng; Tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tại các quận, huyện; Tổ chức Ngày hội đọc sách tại các trường học trên địa bàn thành phố...

leftcenterrightdel
 Các gian hàng sách được bạn đọc quan tâm.

Hội sách Hải Phòng năm 2023 diễn ra với 20 gian hàng và hơn 10.000 đầu sách, trong đó, có nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như: Sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật… được giới thiệu đến nhân dân thành phố. Các gian trưng bày sách được trình bày, trang trí ấn tượng, các nhà phát sách có các chương trình ưu đãi và quà tặng hấp dẫn (giảm 30-50%...).

Phát biểu tại Khai mạc, đồng chí Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng nhấn mạnh: “Xã hội ngày càng phát triển, sự xuất hiện của mạng xã hội, công nghệ thông tin làm cho con người ngày càng thay đổi, tuy nhiên, tầm quan trọng của sách vẫn không hề giảm sút và đem lại nhiều giá trị cho con người. Mỗi quyển sách chứa đựng một nội dung, đề cập đến những giá trị nhân văn khác nhau và trở thành tiền đề gắn kết con người với kiến thức của nhân loại. Hội Sách Hải Phòng 2023 là điểm nhấn của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, là hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ và kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng”.

Hội Sách Hải Phòng 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 8 giờ 30 ngày 21/4/2023 – 22 giờ ngày 23/4/2023) tại Khuôn viên Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, với sự tham gia của 11 đơn vị.

Khánh Quyên